Báo cáo kết quả nghị quyết hội nghị 2017 - 2018 và phương hướng nhiệm vụ 2018 - 2029

Chủ nhật - 21/06/2020 23:02
Báo cáo kết quả nghị quyết hội nghị 2017 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ 2019 - 2020
   PHÒNG GD & ĐT DIỄN CHÂU           CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG THCS DIỄN HỒNG                        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
        Số:    /BC-THCSDH                                      Diễn Hồng , ngày 22.tháng 9  năm 2018
 
BÁO CÁO
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ NĂM HỌC 2017 - 2018
VÀ  PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2018-2019
 
 
 
 

A. ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ NĂM HỌC 2017 - 2018

   Kính thưa các quý vị đại biểu!

   Kinh thưa các thầy giáo ,cô giáo!
Năm học 2017 - 2018 là năm thứ 4 triển khai thực hiện nghị quyết 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương 8 khóa 11 về đổi mới căn bản toàn diện về giáo dục đào tạo , là năm  học tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trường THCS Diễn Hồng đã thực hiện các nhiệm vụ năm học 2017- 2018 với những kết quả đạt được và đánh giá  như sau:
  1. Duy trì sĩ số
Khối Số lớp Học sinh HS Bỏ học, chuyển đi , chuyển đến 
Đầu năm Cuối năm
6 4 173 169 C: 4 – C § :3
7 4 156 156 C: 1
8 5 174 173 C: 2
9 4 145 140 C:2  - B: 3
Tæng 17 647 638 C: 9 – B: 3
           (Trong ®ã :    ChuyÓn ®i : 9 , ChuyÓn vÒ : 3 , bá häc ; 3   )
Trong năm học 2017-2018 vẫn còn tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng
2. Chất lượng giáo dục
2.1   Về tập thể và cán bộ, giáo viên , CNV
- Chi Bộ :   Đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017
- Tập thể nhà trường :    Xếp loại khá
- Tổ lao động tiên tiến XS :  2 (tổ xã hội   , Tổ VP ) – Tổ tiên tiến : 1 ( tổ tự nhiên)
- Công đoàn  :  Kh¸  , Đoàn thanh niên , đội thiếu niên xếp loại :  XuÊt s¾c   
- Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở :  6  Đ/C / 39   Đạt tỷ lệ  : 15 %
- Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen : 2 /39  đạt tỷ  3%
- Cán bộ , giáo viên, CNV  đạt lao động tiên tiến : 38/39 đạt 97,4 %
- Giáo viên giỏi trường :  16 Đ/C / 34 Đạt  tỷ lệ : 47  %
- GV Giỏi huyện :  8 Đ/C / 34  Đạt  tỷ lệ  : 23,5 %  
- Giáo viên có học sinh giỏi cấp tỉnh :  3  GV
- Giáo viên có học sinh  giỏi  cấp huyện :  11 GV / 12 GV đạt tỷ lệ : 91,6 %
- Giáo viên có học sinh đầu khá giỏi cấp huyện  : 13 GV /15  đạt tỷ lệ 86,6 %
- Giáo viên có sáng kiến cấp cơ sở  : 8 GV /39  đạt tỷ lệ 20,5 %
- Xếp loại về đạo đức :   Khá, Tốt  đạt 100%  - Gia đình văn hóa : đạt  100% 
- Xếp loại viên chức :  Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  : 9 Đ/C ,
 Hoàn thành tốt nhiệm vụ : 29   , Hoàn thành nhiệm vụ  : 01
2. 2 Về chất lượng GD của học sinh
Phong trào hoạt động Đội, hoạt động ngoài giờ lên lớp, công tác chủ nhiệm lớp được đầu tư, đội ngũ BCH Đoàn, ban chỉ huy liên đội, chi đội hoạt động tích cực, sáng tạo, thi đua giữa các chi đội luôn sôi nổi, các em đa số là  ngoan, chấp hành tốt nội quy nhà trường.
 Về xếp loại học lực, hạnh kiểm
  Sĩ số
cuối năm
 
Hạnh kiểm Học lực
Tốt Khá TB Yếu Giỏi Khá TB Yếu
SL % SL % SL % SL % SL % SL % SL % SL %
TS  638 502 78,68 124 19,44 11 1,72 0 0 147 23,04 247 38,71 236 36,99 8 1,26
 
  Kết quả :
- Học sinh giỏi tỉnh  : 3 em trong đó  (  1 em đạt giải nhì môn bóng đá nữ  , 1 em đạt giải 3   môn ngữ văn , 1 em đạt giải 3 môn đẩy gậy )
- Học sinh giỏi  cấp huyện :  36 Em   ( Trong đó có 21 em học sinh giỏi môn văn hóa lớp 9, 15 em học sinh giỏi môn thể chất )
- Học sinh khảo sát đầu khá giỏi K 6,7: 40 lượt em ,khối 8 đạt : 27 em (xếp thứ 24 cấp huyện )
- Học sinh giỏi toàn diện:   147 / 638 đạt  tỷ lệ   23, 04   %
- Học sinh Tiên tiến cả năm : 247 em/ 638  đạt  tỷ lệ  38,71  %
- Học sinh TNTHCS  :  139 / 140  đạt tỷ lệ  99,3  %
- Học sinh vào  lớp 10 phổ thông hệ công lập :  105 /139 em dự thi  đạt tỷ lệ  75,5  %  
- Tập thể lớp tiên tiến xuất sắc : 4 lớp ( 6A,7A,8A,9A ) , Lớp tiên tiến : 8 lớp ( 6B, 6C, 6D,7D, 8B, 9B, 9C, 9D )
3. Kết quả thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HỒ Chí Minh”  Nề nếp kỷ cương , kỷ luật hành chính , nội quy cơ quan , nội quy của nghành
-  Trong năm học 2017-2018 CB,GV,CNV  nhà trường thực hiện tốt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  qua việc học tập CB,GV,CNV nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và những giá trị to lớn  trong việc học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (  100% CB,GV,CNV  được ban chỉ đạo đánh giá xếp loại tốt )
 .100% Cán bộ ,GV,CNV  thực hiện tốt nề nếp kỷ cương , kỷ luật hành chính , nội quy cơ quan , nội quy của nghành . Không có Cán bộ ,Giáo viên , CNV vi phạm  đạo đức nhà  giáo tư tưởng nhận thức, đạo đức của mỗi cán bộ công nhân viên trong nhà trường ngày càng được nâng cao về mọi mặt xứng đáng “ Mỗi thầy giáo ,cô giáo,CNV là tấm gương sáng về đạo đức tự học và sáng tạo để học sinh noi theo ”.
4. Các hoạt động ngoài giờ lên lớp:
* Công tác đoàn đội:
- Xây dựng kế hoạch hoạt động sát thực, hoạt động theo chủ đề từng tháng, hoạt động dưới nhiều hình thức phong phú như bài dự thi tìm hiểu, các hoạt động văn nghệ thể thao, thi cắm hoa , câu lạc bộ nói tiếng anh , các buổi  sinh hoạt dưới cờ ngày thứ 2, sinh hoạt lớp. Xây dựng phong trào tự quản đạt chất lượng tốt . Tổ chức hoạt động tình nghĩa, thăm viếng, vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ của xã 100% các lớp tham gia và đạt kết quả tốt.
* Công tác chủ nhiệm lớp:
- Kết hợp với tổng phụ trách đội  xây dựng quy chế thi đua nghiêm túc, theo dõi chính xác, điểm chấm công minh đã tạo nên một không khí thi đua lành mạnh, phấn khởi,  khi công bố  kết quả hàng tuần, hàng tháng. Ngày thứ 2 hàng tuần  nhà trường hội ý giáo viên chủ nhiệm , giáo viên bộ môn để đánh giá hoạt động tuần qua và triển khai kế hoạch tuần tới một cách nghiêm túc. Vai trò của giáo viên chủ nhiệm được nâng lên thông qua cuộc thi GV chủ nhiệm giỏi cấp trường , cấp huyện hàng năm
5. Hoạt động của các đoàn thể
- Công đoàn, đoàn đội, , đoàn thanh niên , nữ công  đã phát huy được chức năng của mình và đã góp phần thúc đẩy chuyên môn dạy học . Tạo nên sự chuyển biến lớn trong nhận thức của cán bộ, GV, CNV trong xây dựng tập thể Sư phạm của nhà trường đoàn kết vững mạnh . Trong năm học 2017-2018 nữ công, đoàn thanh niên  cùng với nhà trường  đã tổ chức tốt  kỷ niệm  ngày 15/ 10 , 20/11 ,ngày 8 / 3, ngày 26 /3. và các hoạt động khác trong năm
- Trong năm học đoàn thanh niên , đội thiếu  đã phát động ủng hộ cho những em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết với số tiền là 3.700.000 đ, ủng hộ mua tăm , sản phẩm của hội người mù Diễn Châu với số tiền 3.000.000 đ . Trong năm học 2017-2018 các em có hoàn cảnh khó  khăn được Mặt trận tổ quốc , hội chữ thập đỏ tặng quà trị giá là 3.700.000đ ,  hội  khuyết tật – trẻ mồ côi Huyện Diễn châu tặng xe đạp cho học sinh mồ côi, HS có hoàn cảnh khó khăn . Đây là những việc làm mang lại ý nghĩa lớn cần đẩy mạnh và phát huy trong năm học 2018-2019
- Kết quả công đoàn:  xếp loại khá , Đoàn thanh niên, đội thiếu niên  : Xếp loại  xuất sắc
6. Công tác xây dựng đội ngũ
- Nhà trường trong những năm qua  đã có những chủ trương và  biện pháp trong việc bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, GV,CNV. Tăng cường việc nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên, việc đổi mới phương pháp ,đổi mới kiểm tra đánh giá được chú trọng ngay từ đầu năm học. Trong năm học 2017-2018 nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn đẩy mạnh các hoạt động sinh hoạt chuyên đề ,chú trọng việc đổi mới phương pháp, dạy thêm học thêm, bồi dưỡng học sinh giỏi , học sinh đầu khá K6,7,8   nâng cao chất lượng dạy ôn thi vào lớp 10 THPT và phòng trào viết sáng kiến kinh nghiệm .
7. Công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở, trung tâm học tập cộng đồng 
- Đã được tiến hành thường xuyên. Trong năm học 2017-2018 Ban giám hiệu trường Mầm non, Tiểu học, THCS đã  có nhiều tham mưu và các giả pháp cho Đ/C P Chủ tịch UBND xã ( Trưởng ban chỉ đạo phổ cập ) về phương pháp, công việc tiến hành điều tra một cách có hiệu quả nên tiến độ và kết quả điều tra được  đoàn kiểm tra phòng GD đánh giá đạt kết quả tốt
- Hồ sơ phổ cập có đầy đủ theo quy định. Đã huy động 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6,  Được công nhận  Phổ cập GD đạt mức độ 2
- Về trung tâm học tập cộng đồng trong năm học qua được duy trì , có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định. Hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng được phòng kiểm tra xếp loại  tốt Tuy nhiên hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng  nội dung chưa phong phú. Các hoạt động đang còn chung chung  . Chính vì thế qua các đợt kiểm tra đã được ban kiểm tra tư vấn  và bổ sung về phương hướng hoạt động cho các năm học sau
8. Công tác xây dựng cơ sở vật chất
8.1. Cơ sở vật chất
- Về vận động xã hội hóa giáo dục :
- Ban giám hiệu nhà trường cùng với ban chấp hành hội phụ huynh học sinh đã thành lập ban vận động XHH đã vận động phụ huynh học sinh tự nguyện ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất trường lớp tổng số tiền ủng hộ  năm học 2017 - 2018 là :  161.000.000
                             ( Một trăm sáu mươi mốt triệu đồng  )
  • Số tiền xã hội hóa , số tiền tiết kiễm từ chi thường xuyên , từ nguồn dạy thêm học thêm , từ nguồn gửi xe đạp , từ nguồn hợp pháp khác và UBND xã hộ trợ 32 triệu đồng nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh đã xây dựng, mua sắm , tu sủa CSVC cụ thể như sau :
TT NỘI DUNG SỐ TIỀN GHI CHÚ
1 Làm mới nhà xe học sinh 164.650.000  
2 Làm đường bê tông nhà xe 15.900.00  
3 Sủa chữa phòng tin học 17.100.000  
4 Sủa chữa điện các phòng học 9.980.000  
5 May ri đô các lớp 2.200.000  
6 Nạp Tiền khảo sát nâng cấp sân trường 1.200.000  
7 Mua đồ điện lắp các phòng học 26.962.000  
8 Làm của Inốc phòng tin số 1  15.215.000  
9 Mua 3 tủ , bàn nghế học sinh cho 3 tổ 22.950.000  
10 Làm mô hình thu nhỏ ở phòng truyền thống 36.500.000  
11 Mua trang thiết bị cho phòng hội đồng 20.750.000  
12 Làm kho đựng thể dục , sửa  nhà vệ sinh 19.250.000  
13 Sủa chữa văn phòng mới 15.000.000  
  Tổng 367.657.000  
 
           Số tiền viết bằng chữ :  ( Ba trăm sáu bảy triệu sáu trăm năm bảy ngàn đồng )
Trong năm học 2017-2018 nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục từ các doanh nghiệp , các nhà hảo tâm , con em Quê hương thành đạt .Được doanh nhân Nguyễn Đức Chi ủng hộ một phòng máy vi tính trị giá gần 600 triệu đồng  và UBND Xã Diễn Hồng hộ trợ 32 triệu đồng để đầu tư xây dựng CSVC từng bước bổ sung đảm bảo cho công tác dạy và học
9. Công tác quản lý
9.1. Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện:
- Việc xây dựng kế hoạch theo tuần , theo tháng , kế hoạch của nhà trường nội dung thực hiện trong năm  được thông qua hội nghị cán bộ công chức vào đầu năm học, việc triển khai thực hiện kế hoạch hàng tháng được Ban giám hiệu, Công đoàn, tổ chuyên môn, Tổng phụ trách đội, các đoàn thể  thực hiện theo nghị quyết của chi bộ đề ra  và có điều chỉnh kế hoạch phù hợp với từng thời điểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học
 9.2. Công tác kiểm tra nội bộ:
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ tới bộ phận và cá nhân trong nhà trường ngay từ đầu năm.
- Tuy nhiên, Công tác kiểm tra nội bộ trường học chưa thường xuyên, chưa đa dạng phong phú về nội dung. Bộ phận được phân công kiểm tra năng lực có mặt còn hạn chế , đánh giá còn chung chung  và việc xây dựng hồ sơ để kiểm tra còn có 1 số bất cập
- Số lượng kiểm tra theo kế hoạch đề ra trong năm học 2017-2018 đạt : 100 %
9.3. Công tác thi đua khen thưởng
 Cán bộ giáo viên, CNV đã đăng ký danh hiệu thi đua ngay từ đầu năm. Công tác thi đua khen thưởng đã tiến hành xét và  đánh giá một cách khách quan  kết quả  đạt được 38/39  CB, GV,CNV đạt lao động tiên tiến , 6 Đ/C đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở , 2 Đ/C được Chủ Tịch UBND Huyện tặng giấy khen
9.4.  Công tác tài chính 
- Thực hiện  các khoản đóng góp theo văn bản bản chỉ đạo của Tỉnh Nghệ An, UBND huyện, Tài chính, của ngành giáo dục Diễn Châu. Thực hiện công tác thu và chi qua hệ thống tài chính của trường . Các khoản thu nạp vào kho bạc nhà nước thực hiện theo đúng nguyên tắc tài chính . Không có khoản nào thu sai theo quy định hướng dẫn
B. ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Kết quả nổi bật trong năm qua
Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn. Song nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo , chỉ đạo toàn diện, từng bước củng cố và hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất và con người, phục vụ tốt cho sự nghiệp giáo dục, góp phần thắng lợi vào nghị quyết của Đảng. Nghị quyết chi Bộ .
Trong năm học 2017-2018  những chỉ tiêu đề ra vượt so với nghị quyết hội nghị cán bộ CC,VC và người lao động  đề ra như : học sinh giỏi toàn diện ( vượt 27 em  ) , tốt nghiệp THCS  ( vượt 0,8% ) , học sinh vào phổ thông trung học hệ công lập ( vượt 5,5 % ),( học sinh vào PTTH năm học 2018-2019  so với học sinh vào PTTH năm học 2017-2018 cao hơn 15,5 % ) , học sinh giỏi tỉnh có 3 em ( 1 em giải nhì môn bóng đá ,1 em giải 3 môn văn , 1 em giải 3 môn đẩy gậy )  , giáo viên giỏi huyện có: 8 giáo viên , 8 GV đạt sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở  . Cơ sở vật chất được đầu tư như ; phòng vi tính , phòng học tiếng anh , nhà xe học sinh , đường bê tông, bàn nghế học sinh , sủa chữa văn phòng nhà trường  .. từng bước đầu tư CSVC đáp ứng cho nhu cầu dạy và học trong năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo .
2, Những tồn tại
- Những chỉ tiêu nghị quyết hội nghị cán bộ CC,VC và người lao động đề ra trong năm học 2017-2018 đề ra  : Trường  tiên tiến ( không đạt – chỉ tiêu đề ra đạt trường tiên tiến ) , Cán bộ , GV ,CNV đạt lao động tiên tiến ( đạt 97,4 % -  chỉ tiêu100%) , học sinh giỏi môn thể chất cấp huyện ( Đạt 15 – chỉ tiêu đề ra 20 em ) , học sinh đầu khá K6,7,8 cấp huyện (đạt 67 lượt em - chỉ tiêu  80 lượt em  ) , Học sinh giỏi tỉnh lớp 9 thuộc các môn văn hóa  (đạt 1em - chỉ tiêu 2 em  ), sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh (không đạt - chỉ tiêu 1 SK), Thi sáng tạo khoa học cấp tỉnh ( không đạt -  chỉ tiêu 1  )
-Tác phong sinh hoạt, nề nếp làm việc ở các đoàn thể, các tổ chức có những thời điểm chưa cao nên hiệu quả đạt được chưa như nghị quyết đề ra
- Vẫn còn có đảng viên vi phạm dân số kế hoạch hóa gia đình
- Nề nếp học tập của học sinh chưa tốt , học sinh bỏ học giữa chừng còn diễn ra các khối lớp .Học sinh chây lười trong học tập, bỏ học đi chơi gêm, chơi trò chơi điện tử  vẫn còn diễn ra ở một số lớp. Công tác phối hợp giữa Hội cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm, gia đình chưa đồng bộ nên  kết quả đạt được chưa cao trong việc giáo dục học sinh cá biệt.
- Tuy đầu tư lớn về CSVC trong năm học 2017-2018 nhưng  tình hình thực tế CSVC vẫn chưa đáp ứng được với những quy định của trường chuẩn quốc gia như : Trang thiết bị dạy học , bàn nghế học sinh chưa đạt chuẩn , thư viện xanh , công trình vệ sinh học sinh , sân trường làm chưa hết , hệ thống cây xanh bóng mát ở khu vực sân học môn thể chất
C. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ  NĂM HỌC 2018 – 2019
   I. Căn cứ xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019:
-Căn cứ  Chỉ thị 11/CT –UBND ngày 28/8/2018 của UBND Tỉnh nghệ An về triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo năm học 2018-2019 ; công văn số 1687/SGD & ĐT- GDTrH ngày 31 tháng 8 năm 2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2018-2019
     - Căn cứ Văn bản số 235/BC- UBND ngày 14/8/2018 của UBND huyện Diễn Châu về Tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019;
-Căn Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 6/9/2018 của UBND huyện Diễn châu về việc triển khai thực hiện hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2018-2019 , công văn số 735/PGD & ĐT –THCS  ngày 10 tháng 9 năm 2018 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp THCS năm học 2018-2019
- Căn cứ Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã Diễn Hồng nhiệm kỳ 2015-2020; Nghị quyết Chi bộ Trường THCS Diễn Hồng  năm học 2018-2019.
    II. Đặc điểm tình hình nhà trường:
  1. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên:
Tổng số:  38
Trong đó: + Quản lý:  2.           
+ Giáo viên: 33 ;
+ Nhân viên: 3.
b) Học sinh:
   Tổng số:  668 em; Số lớp:  16
Trong đó: +  Khối 6:  173( có 1 em hòa nhập ),  4 lớp;
                  + Khối 7:  167  em,    4  lớp;
                  + Khối 8:  158  em,    4 lớp;
                  + Khối 9:  170   em,   4 lớp.
  1. Cơ sở vật chất:
Số phòng học 17 phòng học cao tầng, 02 phòng thực hành bộ môn, thư viện ,phòng học tiếng anh , 2 phòng học vi tính , sân chơi bãi tập có đủ diện tích cho học sinh tập luyện,
Cơ sở vật chất : Đồ dùng trang thiết bị hư hỏng tuy đã được bổ sung hàng năm  nhưng do nguồn kính phí hạn hẹp nên chưa đáp ứng được với nhu cầu dạy và học  hiện tại một cách tốt nhất
Nhận xét chung
Thuận lợi: - Lãnh đạo Phòng GD & ĐT ,Đảng uỷ, chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ HS rất quan tâm  cho giáo dục;
- Điều kiện sống, kinh tế địa phương trong những năm qua phát triển ổn định
- CBQL, GV, CNV đều có trách nhiệm nghề nghiệp, có ý thức trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, đầu tư cho chuyên môn;
- Nhà trường có lực lượng giáo viên trẻ hóa, là nòng cốt cho phong trào chung, đặc biệt lực lượng giáo viên mạnh về chất lượng chắc chắn sẽ góp phần đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục;
- CSVC được cải tạo, đầu tư từng bước được nâng cấp khang trang đáp ứng nhu cầu cho hoạt động dạy học
 Khó khăn:  
- Đồ dùng trang thiết bị hư hỏng  tuy đã được  mua bổ sung hàng năm  nhưng do nguồn kính phí hạn hẹp nên chưa đáp ứng được với nhu cầu dạy và học  hiện tại
          - Có 1 số em  học sinh ý thức học tập chưa cao, lại thiếu sự quan tâm, đôn đốc của gia đình nên vẫn còn chầy lười trong học tập
         - Các tiêu chí về CSVC của trường chuẩn quốc gia cần phải có nguồn  ngân sách để bổ sung mới đáp ứng được theo quy định một cách tốt nhất
III. Phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp
A. Phương hướng chung
Năm học 2018 - 2019  Trường  THCS Diễn Hồng  xác định nhiệm vụ trọng tâm cần đạt được như sau  :
1. Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GDĐT, Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo;
2. Tăng cường bồi dưỡng cán bộ , giáo viên , công nhân viên về phẩm chất chính trị , đạo đức nhà giáo, thực hiện nghiêm kỷ luật , kỷ cương hành chính , nội quy cơ quan , nội quy của nghành . Đẩy mạnh “ HHhHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh ” theo chỉ thị 05 - CT/TW  ngày  15/5/2016  Của Bộ chính trị  khóa XII
3, Tiếp tục dạy học theo chương trình giáo dục hiện hành theo hướng tinh giản , tiếp cận định hướng  chương trình giáo dục phổ thông mới . Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành và phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; rèn luyện kỹ năng sống , nâng cao chất lượng học môn tiếng anh trong trường THCS , đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.
4,  Tích cực đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS).
5, Không ngừng đổi mới phong cách lãnh đạo , nâng cao hiệu quả công tác quản lí , tập trung nâng cao chất lượng giáo dục . Phân công nhiệm vụ , phân cấp quản lý đến tổ chuyên môn , các đoàn thể trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
6. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan tạo nên động lực  phấn đáu thi đua của giáo viên và học sinh  trong quá trình thực hiện nhiệm vụ
7. Tập trung bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, Tổ trưởng chuyên môn và cán bộ quản lý , trưởng các đoàn thể , về năng lực chuyên môn, về năng lực xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch đề ra trong năm học 2018-2019
8. Quyết tâm giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia và phấn đầu đạt tập thể lao động xuất sắc trong năm học 2018- 2019
     B. Chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp
1. Chỉ tiêu:
a) Tập thể:
- Trường giữ vững trường chuẩn quốc gia , đạt tiên tiến xuất sắc trong năm học 2018-2019
- Tổ lao động tiên tiến XS :  2
- Công đoàn  , đoàn thanh niên  , đội thiếu niên xếp loại :  Vững mạnh xuÊt s¾c  
- Tập thể lớp tiên tiến xuất sắc : 6  , Lớp tiên tiến : 7
         b) Cá nhân:
          b1) CBQL, giáo viên, nhân viên:
 - Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở :  6   ,  Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen : 2
 - Cán bộ , giáo viên, CNV  đạt lao động tiên tiến : 100%
- Giáo viên giỏi trường :  16 Đ/C  , giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện : 3
- Giáo viên có học sinh  giỏi  cấp huyện lớp 9  :  9 GV , GV có học sinh giỏi tỉnh : 2 GV
- Giáo viên có học sinh giỏi đầu khá k6,7,8 cấp huyện   : 15 GV 
- Cán bộ , giáo viên, CNV có sáng kiến đạt cấp cơ sở  :  10 
- Xếp loại về đạo đức :   Khá, Tốt   đạt 100%  - Gia đình văn hóa : đạt  100% 
    b2) Học sinh:
- Học sinh giỏi huyện lớp 9 :  26 lượt em ,  Học sinh giỏi tỉnh  : 2 em
- Học  sinh khảo sát đầu khá giỏi K 6,7,8 đạt :  70 lượt em
- Học sinh giỏi toàn diện:   125 em  ,Học sinh Tiên tiến cả năm : 250 em
- Học lực xếp loại yếu không quá  3% , xếp loại kém : không
- Hạnh kiểm xếp loại tốt :  75 % ,  xếp loại khá : 20  % , Xếp loại TB : 5 % , không có loại yếu , kém )
- Học sinh TNTHCS  :  98,5  %   - Học sinh vào  lớp 10 phổ thông hệ công lập : 75 % 
- có 2 sản phẩm đạt thi sáng tạo KHKT cấp huyện ,
- Có 2 sản phẩm thi kiến thức liên môn và dạy học theo chủ đề tích hợp
       2. Nhiệm vụ và giải pháp:
2.1. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua trong nhà trường:
       a) Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”:
Chỉ tiêu phấn đấu : 100 % Cán bộ , Giáo viên , CNV  thực hiện tốt  “ Học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức , phong cách Hồ Chí Minh ” 
100 %  Cán bộ , Giáo viên , CNV   được ban chỉ đạo xếp loại hàng năm đạt loại : Tốt
 Giải pháp thực hiện :
-Tiếp tục củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo cuộc vận động, xây dựng, bổ sung và nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể trong nhà trường
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm cho tập thể cán bộ giáo viên công nhân viên nhận thức đúng đắn về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa , nội dung và tầm quan trọng của cuộc vận động, xây dựng tự giác học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức theo tấm gương Hồ Chí Minh.
-  Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, giải quyết những vấn đề tư tưởng, đạo đức
- Tiếp tục phối hợp xây dựng và thực hiện làm theo những chuẩn mực đạo đức, tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm hoạt động của nhà trường  
-Chú trọng, chỉ đạo các nhà trường đổi mới công tác giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống đối với Đoàn viên thanh niên; chú trọng giáo dục học sinh thực hiện học tập và làm theo tấm gương của Bác thông qua việc thực hiện 5 Điều Bác dạy thiếu niên nhi đồng, thông qua các môn học và các hoạt động giáo dục truyền thống…nhân rộng mô hình Giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua Dạy các bài hát truyền thống”; “Dạy tài liệu giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh cho học sinh”.
- Thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đưa vào sinh hoạt thường xuyên, định kỳ của Chi bộ  của nhà trường . Xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình hành động của đơn vị, chương trình tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.
- Lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm tiêu chuẩn đánh giá thi đua , bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hàng năm. Ngoài những nội dung trên, dựa vào các bài học về phẩm chất đạo đức của Bác Hồ Nhà trường  phát động những cuộc  thi, chuyên đề, thảo luận về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm giúp cho cán bộ giáo viên công nhân viên thấm nhuần và có hành vi đạo đức tốt  luôn luôn noi theo tấm gương Bác Hồ
b) Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
     Chỉ Tiêu ;
-  100 % Cán bộ , Giáo viên , CNV   thực hiện tốt  “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo ” 
- 100 %  Cán bộ , Giáo viên , CNV   được ban chỉ đạo xếp loại hàng năm đạt loại : Tốt
  Giải pháp thực hiện :
         Cán bộ giáo viên , CNV phải thực hiện tốt những nội dung trọng tâm sau
          * Về đạo đức nhà giáo :
           - Có ý thức tổ chức kỉ luật, kỷ cương ,hành chính trong cơ quan
            - Phải có lòng yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, mô phạm trong ứng xử, giao tiếp với nhân dân, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp và thương yêu học sinh
- Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, mạnh dạn đấu tranh ngăn chặn các hiện tượng vi phạm phát luật và những quy định nghề nghiệp.
* Về tự học của nhà giáo:
          - Không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, ngoại ngữ và tin học để phục vụ cho các hoạt động giáo dục, đáp ứng yêu cầu về chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và chuẩn cán bộ quản lý giáo dục, với nhiệm vụ được giao theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
          * Về tính sáng tạo của nhà giáo
 - Sáng tạo của nhà giáo là sự đổi mới, luôn tạo ra cái mới trong hoạt động giáo dục và quản lý giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
          - Đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng và xử lý tốt các tình huống sư phạm. Quan tâm, phát hiện và bồi dưỡng người học có năng khiếu , học giỏi, đồng thời tìm các giải pháp để giúp người học yếu, kém vươn lên trong học tập.
c) Cuộc vận động “ Hai không”:
 * Chỉ tiêu : 100% Cán bộ ,GV, CNV Thực hiện nghiêm cuộc vận động    “ Hai không”  với 4 nội dung: Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc ngồi nhầm lớp
- Góp phần tích cực làm trong sạch, lành mạnh môi trường giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; thực hiện công bằng trong giáo dục.
- Nâng cao vị thế, vai trò của ngành giáo dục nói chung, của thầy cô giáo trường THCS Diễn Hồng  nói riêng đối với xã hội
Giải pháp thực hiện :
       - Triển khai tuyên truyền phổ biến tới toàn thể CBGV, NV, học sinh và nhân dân trong địa bàn về mục đích ý nghĩa, yêu cầu của cuộc vận đông từ đó tạo ra sự đồng thuận và quyết tâm thực hiện cuộc vận động “ Hai không” với 4 nội dung: Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc ngồi nhầm lớp.
  • Tăng cường kỷ cương nền nếp trong dạy và học, khắc phục những yếu kém trong tổ chức quản lý, đánh giá thi đua, tổ chức các kỳ thi , kiểm tra xét lên lớp hàng năm
     - Tăng cường việc giám sát khâu kiểm tra đánh giá, thúc đẩy tính nghiêm túc trong công tác kiểm tra, giảm tiêu cực trong việc đánh giá cho điểm.
     - Tăng cường kỷ cương , kỷ luật , thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, thúc đẩy hiệu quả giáo dục .
  • Tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, bồi dưỡng năng lực chuyên môn nghiệp vu cho giáo viên. Để đội ngũ giáo viên có nhận thức đúng đắn phấn đấu vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ, nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục
- Nâng cao tinh thần trách nhiệm người thầy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”.
d) Phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”:
 Chỉ tiêu ;
-  Xây dựng trường, lớp xanh, sạch đẹp, an toàn
- Giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh
- Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh
- Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương
 Giải pháp thực hiện ;
 - Nhà trường chú trọng và làm tốt công tác tuyên truyền , phát động thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực   ”
- Hoạt động giáo dục của nhà trường luôn luôn chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh  thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo , hoạt động  tập thể , Giáo dục NGLL
- Không ngừng đầu tư xây dựng CSVC tạo nên môi trường xanh sạch đẹp ,an toàn
2.2. Nâng cao chất lượng giáo dục:
a) Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục:
- Xây dựng chương trình môn học: nhà trường đã triển khai hướng dẫn cho tổ chuyên môn, nhóm trưởng chuyên môn , cho giáo viên giảng dạy . yêu cầu ra soát từng bài học trong phân phối chương trình về nội dung  để xây dựng chương trình môn học phù hợp với đối tượng học sinh , đối với vùng miền
Thời gian tổ chức xây dựng từ ngày 01/8/2018  và hoàn thành vào ngày 25/8/2018để ngày 27/8/2018 đưa vào thực hiện trong năm học 2018-2019
    + Xây dựng chủ đề dạy học :
- Giao cho mỗi tổ chuyên môn trong mỗi học kỳ phải thực hiện được 2 chuyên đề ở 2 môn khác nhau
      - Mỗi tổ chuyên môn xây dựng  và tổ chức thực hiện ít nhất 2 chủ đề hoặc hoạt động trải nghiệm cho mỗi môn
- Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, Giáo dục Nghề phổ thông:
+ Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp:
* Nội dung hoạt động: Xây dựng kế hoạch, Duyệt KH dạy học NGLL của TPT đội và GVCN, Chỉ đạo hoạt động NGLL kết hợp với các phong trào thi đua trong học sinh theo chủ điểm các ngày lễ trong năm: 5/9; 20/11; 22/12; 9/1; 3/2; 26/3; 30/4; 19/5…
* Hình thức tổ chức: Phối hợp hoạt động của tổ GVCN với hội đồng đội, Đoàn thanh niên tổ chức tốt các HĐ NGLL theo chủ đề năm học;
Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn, đội trong nhà trường, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, giá trị sống trong học sinh;
Nâng cao vai trò trách nhiệm GVCN trong việc phối hợp với Đoàn – Đội xây dựng phong trào công tác đội thiếu niên trong nhà trường  hoạt động sôi nổi, giữ gìn cảnh quan  và CSVC nhà trường tốt theo tiêu chuẩn “ trường học thân thiện, học sinh tích cực ”
+ Giáo dục hướng nghiệp:
* Nội dung hoạt động: Thực hiện theo Quy định của Bộ GD&ĐT, áp dụng cho đối tượng học sinh khối 9, mỗi năm 9 tiết nội dung giáo dục theo từng chủ đề.
* Hình thức tổ chức: Hướng nghiệp qua các môn học, Hướng nghiệp qua lao động sản xuất, hướng nghiệp qua việc giới thiệu các nghành nghề và hướng nghiệp
qua các hoạt động ngoại khóa.
b) Nâng cao chất lượng các môn văn hóa:
* Các giải pháp Nâng cao chất lượng học sinh giỏi
- Đ/C Trần Sỹ Hạnh  P. Hiệu trưởng phụ trách công tác chuyên môn : Sớm ổn định đội tuyển và nhanh chóng thực hiện quy trình bồi dưỡng ngay từ đầu tháng 8. Thời gian bồi dưỡng cho các đội tuyển : khối 9: 40 buổi /môn
- Đối với khối 6, khối 7 và khối 8 bồi dưỡng phải đạt 40-45 buổi/môn lịch bồi dưỡng bắt đầu thực hiện từ đầu tháng 10.  Đối với môn giáo dục thể chất trong quá trình giảng dạy phải lựa chọn đội tuyển và tập luyện để  xây dựng nguồn tham gia hội khỏe trong học năm học 2019-2020
- Tổ chức họp giữa ban Lãnh đạo nhà trường , tổ trưởng chuyên môn , Giáo viên bồi dưỡng , học sinh tham gia bồi dưỡng để có những chỉ đạo sát đúng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi
- Thực hiện chế độ khen thưởng kịp thời cho học sinh và giáo viên có học sinh giỏi huyện, giỏi tỉnh. Định mức khen thưởng sẽ được cụ thể hóa trong “Quy chế nội bộ”.
- Mua thêm tài liệu tham khảo cho giáo viên và học sinh, đồng thời động viên giáo viên, học sinh, phụ huynh mua thêm tài liệu giảng dạy và học tập. Đối với các giáo viên trực tiếp bồi dưỡng cần tăng cường sự học hỏi các đồng nghiệp để có thêm kinh nghiệm bồi dưỡng.
- Bố trí  giáo viên có năng lực bồi dưỡng học sinh giỏi, khuyến khích các giáo viên trẻ tham gia công tác bồi dưỡng.
* Các giải pháp để nâng cao chất lượng đại trà
- Tố chức các chuyên đề cấp tổ  bàn về các giải pháp nâng cao chất lượng đại trà ( mỗi tổ chuyên môn thực hiện 2 chuyên đề )
 - Thực hiện dạy  thêm học thêm theo quy định, tăng cường bồi dưỡng, phụ đạo cho học sinh yếu ngày trong từng tiết dạy, giáo viên giảng dạy phải phân hóa các đối tượng học sinh để có biện pháp nâng cao chất lượng 
- Tổ chức nghiêm túc các kì thi, KSCL; kết quả KSCL đầu năm, giữa năm, cuối năm ; căn cứ vào kết quả khảo sát chất lượng đầu năm, giữa năm và cuối năm để đánh giá chất lượng giảng dạy của từng cá nhân  làm căn cứ để đánh giá thi đua cho giáo viên vào cuối năm học
- Tăng cường công tác dự giờ của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng với các giáo viên tuổi nghề còn ít.
- Tăng cường quản lý việc sử dụng thiết bị trong dạy học (Đ/c Trần Sỹ Hạnh  PHT , 2 đ/C tổ trưởng chuyên môn kiểm tra định kỳ và đột xuất về việc sử dụng thiết bị dạy học )
- Kiểm tra việc mua sắm tài liệu học tập của học sinh, học sinh đến trường phải có đầy đủ sách giáo khoa và các dụng cụ khác để học tập (Đoàn, Đội có kế hoạch kiểm tra định kì và đột xuất)
- Tăng cường các cách thức dạy học gây hứng thú cho học sinh, hướng dẫn cho HS cách học, cách ghi bài trên lớp và học bài ở nhà.
- Đoàn thanh niên, Đội kết hợp cùng GVCN có kế hoạch tổ chức kiểm tra việc học tập vào 15 phút sinh hoạt đầu giờ duy trì nề nếp học tập của các lớp
  c ) Tổ chức dạy học môn Tiếng Anh:
      - Triển khai dạy T.Anh theo chương trình SGK mới cho học sinh khối 6,7,8    nhà trường đầu tư trang thiết bị để giáo viên dạy tiếng anh theo chương trình mới có điều kiện tốt nhất để giúp học sinh nắm được những kiến thức cơ bản trong chương chình
- Tiếp tục thực hiện dạy Tiếng Anh theo chương trình, SGK hiện hành cho học
sinh khối 9;
-Đẩy mạnh tăng cường việc bồi dưỡng , đúc rút kinh nghiệm cho những giáo viên dạy chương trình dạy Tiếng Anh theo chương trình, SGK mới .  Chỉ đạo , kiểm tra giáo viên giảng dạy môn tiêng Anh  trong việc sử dụng phòng học tiếng anh
- Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá môn Tiếng Anh: Trong công tác kiểm tra nhấn mạnh, kiểm tra trọng tâm phần nói và nghe, công tác đánh giá tăng cường công tác đánh giá theo nhóm học sinh
  d) Đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức trong HĐGDHN để thực hiện
Nhiệm vụ phân luồng hướng nghiệp sau THCS cho học sinh: Cung cấp cho HS những hiểu biết ban đầu về kỹ thuật và hướng nghiệp, giúp HS chủ động lựa chọn con đường tiếp tục học tập hoặc đi vào một lĩnh vực nghề nghiệp nào đó phù hợp với hoàn cảnh, năng lực của các em và yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đất nước.
e) Giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật: Giúp HS  khuyết tật được hưởng quyền học tập bình đẳng như những  học sinh  khác. Tạo điều kiện và cơ hội cho HS  khuyết tật học văn hóa, phục hồi chức năng và phát triển khả năng của bản thân để hòa nhập cộng đồng. Huy động và tiếp nhận HS khuyết tật đến học. Xây dựng kế hoạch hoạt động, đội ngũ giáo viên, nhân viên hỗ trợ cho HS khuyết tật theo đơn vị lớp.
g) Tổ chức hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học: Việc tổ chức sinh hoạt tập thể cho học sinh trước khi vào năm học tập trung vào đối tượng học sinh lớp 6. Giáo dục truyền thống nhà trường; giúp học sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong nhà trường, tạo nên môi trường học tập thân thiện, tích cực và hiệu quả cho học sinh.
2.3. Xây dựng đội ngũ:
a) Bồi dưỡng tư tưởng chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên:
- Nội dung bồi dưỡng:
+ Tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Bộ GD&ĐT, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở GD&ĐT, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;
+ Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước; bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ;
+ Cử CB,GV,NV tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ;
+ Nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đảng, Đoàn thanh niên, Công đoàn;
+ Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, Quy chế Chi tiêu nội bộ và  thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục theo thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017
     - Hình thức tổ chức: Đa dạng hoá hình thức bồi dưỡng, thông qua các lớp bồi dưỡng tập trung kết hợp với sinh hoạt nhóm, tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng của cán bộ, giáo viên và nhân viên; tham gia tham quan học tập trao đổi kinh nghiệm quản lý, giảng dạy do Phòng Giáo dục tổ chức. Kết hợp bồi dưỡng trong hè và tự bồi dưỡng trong năm học.
b) Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ:
+) Đổi mới phương pháp dạy học:
- Đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh .Tiếp tục dạy học theo chương trình giáo dục hiện hành theo hướng tinh giản , tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới . Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn học, chú trọng rèn luyện kĩ năng tự học cho HS. Sử dụng hợp lí, hiệu quả ĐDDH, tích cực ứng dụng CNTT phù hợp với nội dung bài học. Trong soạn bài và lên lớp GV phải chú ý dạy học theo từng đối tượng HS, phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm;
- Đổi mới hình thức tổ chức dạy học: Đa dạng hóa các hình thức dạy học các
môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với nội dung kiến thức, nội dung chủ đề giáo dục, trình độ học sinh theo hướng trải nghiệm thực tiễn, nghiên cứu khoa học của học sinh. 
Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường, tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
Tổ chức tốt và động viên học sinh tích cực tham gia Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật học sinh trung học; Cuộc thi vận dụng tích hợp trong dạy học  để giải quyết các tình huống thực tiễn
Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi
dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục - thể thao, hùng biện ngoại ngữ, ngày hội đọc sách, cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”; các hoạt động giao lưu,… theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo của các địa phương, đơn vị; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới;
- Đổi mới nội dung sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn: Nội dung sinh hoạt tổ cần tập trung vào việc xây dựng kế hoạch, sinh hoạt chuyên đề, rút kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn trong giảng dạy; xây dựng ma trận đề kiểm tra. Tìm các giải pháp để nâng cao chất lượng học sinh giỏi, chất lượng Hs đầu khá, học sinh đại trà. Học sinh thi vào PTTH
+) Đổi mới kiểm tra, đánh giá: Thực hiện đúng quy chế về đánh giá, xếp loại học sinh theo TT số 58/2011/TT- BGDĐT. Tổ chức thi, kiểm tra nghiêm túc, đảm bảo công bằng trong đánh giá HS.
Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng ma trận đề kiểm tra chung cho mỗi môn các tiết kiểm tra định kỳ  (thống nhất trong sinh hoạt tổ chuyên môn). Ma trận đề chung của mỗi môn nạp về tổ trưởng để quản lí và tổ chức thực hiện. Trong bài kiểm tra chú ý kết hợp giữa kiểm tra lí thuyết với thực hành, chuẩn bị tốt  cho HS thi 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết đối với môn ngoại ngữ, thi Thực hành  đối với các môn Lí, Hóa, Sinh trong các kì thi HSG;
Khi chấm bài kiểm tra, GV phải nhận xét cụ thể, động viên sự cố gắng tiến bộ của HS. Ngoài ra còn chú ý hướng dẫn HS đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình. 
+) Công tác bồi dưỡng thường xuyên của CB, GV, NV: Căn cứ vào kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho CB, GV của đơn vị;
+) Bồi dưỡng giáo viên để thi giáo viên dạy giỏi , GVCNG cấp trường, cấp huyện: Tổ chức tốt hội thi giáo viên giỏi cấp trường theo điều lệ hội thi GVG ban hành kèm theo Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 một cách nghiêm túc với đầy đủ các nội dung: Bài thi lý thuyết kiểm tra kiến thức, Đề tài SKKN, các bài thao giảng trên lớp. Trên cơ sở kết quả thi GVG trường để bồi dưỡng giáo viên dự thi cấp huyện  đồng thời là căn cứ để sắp xếp đội ngũ, bồi dưỡng chuyên môn, chuẩn bị một đội ngũ giáo viên có năng lực, có trí tuệ đảm bảo chất lượng  trường chuẩn Quốc gia.
+) Công tác nghiên cứu khoa học, viết SKKN: Tổ chức thực hiện quy  trình đăng ký đề tài, xây dựng đề cương, viết  đề tài SKKN, các đề tài đều được xuất phát từ thực tế công tác quản lý, dạy học, được đầu tư chu đáo, thể nghiệm trong quá dạy học, được phản biện kỹ càng trong các tổ, nhóm chuyên môn, HĐKH trường sẽ nghiệm thu các đề tài vào tháng 3/2019. Chỉ đạo phát động trong GV việc triển khai việc áp dụng các đề tài đạt cấp huyện , cấp tỉnh  của ngành vào thực tiễn dạy học của từng bộ môn thích hợp.
2.4 Xây dựng cơ sở vật chất, xây dưng trường chuẩn quốc gia, kiểm định chất lượng giáo dục.
a) Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:
Dự kiến xây dựng CSVC từ nguồn vận động xã hội hóa ( nếu có )  và tiết kiễm chi thường xuyên, nguồn gửi xe đạp và nguồn hợp pháp khác của đơn vị , tập trung xây dựng, tu sửa , mua sắm  CSVC  đảm bảo các tiêu chí giữ vững trường chuẩn quốc gia  cụ thể như sau :
T/T Nội dung mua sắm và tu sửa CSVC     Số lượng Dự kiến số tiền   Ghi chú
1 Mua bổ sung bàn nghế học sinh 60 (bàn ) 75.000.000  
2 Mua bảng từ thay bảng hỏng ở các lớp 7 ( bảng ) 21.000.000  
3 Mua bổ sung bàn giáo viên 6 ( bàn ) 11.000.000  
4 Làm thêm nhà xe học sinh 120 m2 30.000.000  
5 Sữa chữa đường điện , thay thế bóng điện và mua bổ sung quạt ở các phòng học 12  quạt 15.000.000  
6 Bổ sung thư viện , thiết bị   26.000.000  
7 Nâng cấp sân trường   175.000.000  
8 Sửa chữa nhà xe giáo viên và tường bao ở nhà xe     25.000.000  
                                Tổng   378.000.000  
     Số tiền viết bằng chữ :   (  Ba trăm bảy tám triệu đồng  )( Trong đó doanh nhân Nguyễn Đức Chi ủng hộ xây dựng CSVC là : 200 triệu đồng
* Giải pháp vận động phụ huynh ( Nếu triển khai công tác xã hội hóa )
- Khảo sát cơ sở vật chất , dự kiến mua sắm , tu sủa cơ sở vật chất trình UBND xã phê duyệt , Chi bộ ra nghị quyết  về việc tu sủa CSVC trong năm học 2018-2019
- Thống nhất chủ trương và kế hoạch triển khai trong Ban giám hiệu, ban lạnh đạo ,Hội đồng nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh, ban xây dựng mua sắm , xây dựng CSVC của nhà trường  
- Tổ chức hội nghị phụ huynh học sinh để vận động phụ huynh ủng hộ . Không quy định mức ủng hộ cụ thể ,.Vận động phụ huynh ủng hộ càng nhiều càng tốt
-  Sau khi làm xong  công việc nhà trường sẽ niêm yết công khai và báo cáo quyết toán số kinh phí đã huy động và kết quả thực hiện với các tổ chức, cá nhân, phụ huynh học sinh  đã ủng hộ nguồn kinh xã hội hóa giáo dục
- Giải pháp khai thác, sử dụng hiệu quả trang thiết bị, đồ dùng dạy học đã có vào trong giảng dạy và giáo dục học sinh:
+ Cán bộ thiết bị phân loại thiết bị dạy học theo môn;
+ Giáo viên lên lịch mượn đồ dùng dạy học hàng tuần đầy đủ, kịp thời và phải phù hợp với mục tiêu bài học;
+ Cán bộ thiết bị chuẩn bị đồ dùng dạy học theo yêu cầu giáo viên;
+ Cán bộ thiết bị lập sổ nhật kí sử dụng đồ dùng dạy học.
- Giải pháp làm đề án dự thi KHKT, làm đồ dùng dạy học:
+ Đối với nhà trường: Tổ chức dạy học chuyên đề Nghiên cứu khoa học, Thành lập Hội đồng tư vấn khoa học; Tổ chức cuộc thi ý tưởng khoa học; Các ý tưởng được lựa chọn đều được khuyến khích triển khai nghiên cứu; Tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động nghiên cứu  khoa học kỹ  thuật;
+ Đối với giáo viên: Chú trọng tính ứng dụng thực tiễn trong mỗi bài dạy; Kết hợp với các giáo viên khác xây dựng các chủ đề dạy học tích liên môn; hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Nhạy bén trong phát hiện và hoàn thiện ý tưởng nghiên cứu từ những câu hỏi, phát biểu, thắc mắc của học sinh, nắm vững được các dự án nghiên cứu trong các cuộc thi hàng năm.
+ Đối với học sinh: Kích thích tính tò mò khoa học, rèn luyện thói quen quan sát, đặt câu hỏi, không chấp nhận những điều còn mơ hồ; Nắm vững các phương  pháp nghiên cứu khoa học và tuân thủ các phương pháp trong quá trình nghiên cứu; Mạnh dạn và tự tin trao đổi, hỏi, tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ trong suốt quá trình thực hiện đề tài; Tự mình thực hiện các đề tài nghiên cứu trên cơ sở định hướng, trợ giúp từ thầy cô, nhà trường, và xã hội./.
  c) Xây dựng trường học đẹp:
- Chỉ tiêu:
+Trường xanh ,sạch ,đẹp  được PGD đánh giá xếp loại : xuất sắc
+ Đảm bảo các tiêu chí xanh , sạch , đẹp , an toàn
- Giải pháp:
 Đối với học sinh: Học sinh phải có ý thức và hành động tự giác giữ gìn môi trường Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn (trồng cây, chăm sóc cây, vệ sinh trường lớp,…).
           * Đối với giáo viên, nhân viên :Thường xuyên thực hiện các nội dung cụ thể để xây dựng trường học Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn. 
Tùy theo đối tượng học sinh từng lớp, giáo viên giúp học sinh hiểu rõ một số yêu cầu về xây dựng và giữ gìn trường học Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn .Cán bộ ,  giáo viên, CNV  chủ động thực hiện các hoạt động Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn của lớp phụ trách; gương mẫu trước học sinh về việc giữ gìn bảo vệ môi trường Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn.
          *Đối với cán bộ quản lý nhà trường: 
- Tiết kiễm , huy động nguồn kinh phí để trồng thêm cây bóng mát ở sân học thể dục , trồng thêm cây hoa tạo nên môi trường xanh sạch đẹp
-Triển khai cụ thể đến từng giáo viên nội dung yêu cầu, tiêu chí trường học Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn. Cuối năm học, tổ chức để các thành viên BCĐ tự kiểm tra, đánh giá theo kế hoạch của trường đã đề ra trong  năm học 2018-2019  
d) Công tác kiểm định chất lượng giáo dục:
Tiếp tục bổ sung hồ sơ giữ vững kiểm định chất lượng cấp độ 3
2.5. Công tác phổ cập giáo dục:
a) Chỉ tiêu: Đạt chuẩn phổ cập GDTHCS mức độ 2 phấn đấu cấp độ 3
b) Giải pháp thực hiện : Củng cố và nâng cao tỉ lệ phổ cập, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS. Ban chỉ đạo phân công cụ thể đến từng GV, CNV trong công tác phổ cập, tổ chức điều tra, thống kê, tập hợp xử lí số liệu chính xác, coi trọng công tác điều tra cơ bản, GVCN nắm chắc số HS có nguy cơ bỏ học để có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời, hạn chế tình trạng HS bỏ học, chủ động phối hợp với địa phương, gia đình để đảm bảo 3 đủ cho HS (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở) và điều kiện để HS được “An toàn đến trường”. Thực hiện công tác GD hòa nhập, đảm bảo 100% em  khuyết tật trong độ tuổi có nhu cầu được học tập.
- Huy động 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 , duy trì sỹ số học sinh hàng năm không có học sinh bỏ học giữ chừng , học sinh tốt nghiệp THCS
Hàng năm đạt 100%
2.6. Hỗ trợ hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng:
- Nội dung hỗ trợ:
 Tích cực tham mưu với Đảng uỷ, UBND xã tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để trung tâm hoạt động có hiệu quả
- Giải pháp thực hiện:
      +Mở được các lớp tư vấn pháp luật, chuyển giao kỹ thuật...theo nhu cầu người học. Các lớp dạy nghề ngắn – dài hạn theo nhu cầu học tập thanh thiếu niên trong xã;
     + Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác điều tra nắm bắt nhu cầu học tập của nhân dân trong xã và hỗ trợ trong công tác giáo dục nâng cao sự hiểu biết về mọi mặt cho nhân dân.
     2.7. Công tác tài chính:
a) Công tác thu
- Các khoản thu theo quy định:
 * Học phí : 450.000 đ/HS/năm
 * Gửi xe đạp : 108.000 đ/HS/năm
 * Bảo hiểm y tế bắt buộc : 525.400 đ/HS/Năm
- Các khoản thu theo tự nguyện
* Ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất tự nguyện  ( Nếu triển khai )
* Kính phí hoạt động hội cha mẹ học sinh tự nguyện
- Các khoản thu theo thỏa thuận :
          * Tiền dạy thêm học thêm
* Tiền nước sạch cho học sinh uống
b) Quản lý thu – chi: Bộ phận tài vụ trực tiếp thu, viết hóa đơn thu, gửi tiền qua kho bạc. Việc chi phải đúng nguyên tắc tài chính, đảm bảo tính pháp lý. Thực hiện quyết toán, công khai kịp thời theo quy định.
2.8. Công tác Y tế học đường; An toàn giao thông; an ninh trường học; Phòng chống đuối nước; Giáo dục pháp luật; Đoàn Đội; Giáo dục thể chất trong nhà trường:
a) Công tác Y tế học đường:
+ Chỉ tiêu:  100%  Cán bộ ,GV,CNV và học sinh được chăm sóc sức khỏe ban đầu
+ Giải pháp: Phối hợp với trạm Y tế xã Diễn Hồng  thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ cho học sinh. Tăng cường công tác giữ gìn vệ sinh, đảm bảo phòng học sạch sẽ, thoáng mát. Giao cho cán bộ y tế  phối hợp với tổng phụ trách Đội phụ trách công tác vệ sinh phòng học, sân trường. Chú trọng công tác y tế học đường, tăng cường phổ biến kỹ năng phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh có nguy cơ lan nhanh trong môi trường  trường học như sốt xuất huyết, chân tay miệng. Tăng cường hướng dẫn, lồng ghép trong các tiết học, trong HĐNGLL của Đội.
b) Giáo dục an toàn giao thông:
+ Chỉ tiêu: 100% cán bộ , GV,CNV thực hiện tốt an toàn giao thông 
+ Giải pháp: - Thành lập Ban an toàn giao thông  học do Hiệu Trưởng làm trưởng ban.
- Xây dựng kế hoạch bảo đảm an  toàn giao thông trường học.
-Từng bước xây dựng thói quen ứng xử có văn hoá, đúng pháp luật, xoá bỏ những thói quen tuỳ tiện vi phạm quy tắc giao thông, hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông góp phần xây dựng môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện;
          + Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp giữa nhà trường - gia đình và các cấp chính quyền trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Tiếp tục duy trì có hiệu quả mô hình "cổng trường an toàn giao thông";
          + Giảm thiểu tối đa, tiến tới không có cán bộ - giáo viên, học sinh vi phạm an toàn giao thông, thực hiện nghiêm túc việc đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy.
          + Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, học sinh biết cách phòng tránh và bảo vệ bản thân khỏi các tai nạn, thương tích, biết cách tự sơ cứu cho bản thân và bạn bè.
         c) An ninh trường học:
+ Chỉ tiêu:  - 100%  cán bộ , GV,CNV thực hiện tốt công tác an ninh trường học
+ Giải pháp:
- Thành lập Ban an ninh trường học  do Hiệu Trưởng làm trưởng ban.
- Xây dựng Kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự tại trường học.
- Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung trong Thông tư liên tịch số 34/2009/TTLT-BGDĐT-BCA ngày 20/11/2009 của Bộ Công an.
-  Tiếp tục quán triệt Thực hiện tốt Thông tư 23/2012/TT-BCA ngày 27/04/2012 của Bộ Công an quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn an ninh, trật tự”;
   d) Phòng chống đuối nước:
+ Chỉ tiêu:  100% Cán bộ , Giáo viên , CNV, Học sinh không bị đuối nước
          + Giải pháp
    - Đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức về xây dựng trường học an toàn chống tại nạn thương tích , đuối nước cho cán bộ , GV,CNV và học sinh
    - Tăng cường năng lực chỉ đạo và trách nhiệm của ban chỉ đạo phòng chống đuối nước .         - Nâng cao năng lực , kỹ năng phòng chống đuối nước cho cán bộ , GV, CNV và học sinh
- Tích hợp lồng ghép phòng chống tại nạn thương tích , đuối nước  trong các hoạt động giáo dục
- Phối  hợp với đoàn thanh niên , hội phụ nữ , các đoàn thể cấp xã , cấp xóm để có những biện pháp phòng chống đuối nước
e) Giáo dục pháp luật: 
  + Chỉ tiêu:  
          -  100% cán bộ ,giáo viên, CNV và HS thực hiện tốt những quy định của pháp luật
-  100% cán bộ, giáo viên, CNV và học sinh không vi phạm pháp luật
    + Giải pháp:
- Tổ chức quán triệt các văn bản pháp luật liên quan đến cán bộ , giáo viên , CNV và HS
-Tăng cường lồng ghép các nội dung giáo dục pháp luật trong các hoạt động ngoại khoá bằng nhiều hình thức như tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật; các buổi nói chuyện chuyên đề; giới thiệu văn bản mới trong các buổi sinh hoạt thường kỳ; tổ chức các cuộc ra quân tuyên truyền, cổ động; lồng ghép nội dung pháp luật trong các cuộc thi văn hoá, văn nghệ vv…
g) Công tác Đoàn – Đội:
+ Chỉ tiêu:  Phấn đấu Đoàn thanh niên , đội thiếu niên đạt vững mạnh xuất sắc
+ Giải pháp: + Tổ chức các hoạt động, tạo sân chơi mang màu sắc Đoàn Thanh Niên, khích lệ động viên tinh thần Đoàn viên thanh niên;
+ Chỉ đạo Liên Đội giáo dục nề nếp, đạo đức học sinh, giáo dục truyền thống lịch sử địa phương, truyền thống ý nghĩa các ngày lễ, hội;
+ Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống,
giá trị sống, giáo dục pháp luật học sinh;
+ Tổ chức chăm sóc cảnh quan trường, lớp học xanh - sạch - đẹp;
+ Thực hiện tốt phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện học sinh
tích cực”.
h) Công tác giáo dục thể chất:
+ Chỉ tiêu:  
- Trong năm học 2018-2019 là tập trung tuyển chọn nguồn vận động viên để tập luyện chuẩn bị cho hội khỏe năm học 2019-2020
+ Giải pháp: - Trong quá trình giảng dạy phải tìm ra nhân tố , tố chất của học sinh để rèn luyện , bồi dưỡng tạo nguồn vận động viên tham gia đạt thành tích cao trong hội khỏe phủ đổng cấp cụm trường ,cấp huyện , cấp  tỉnh  trong những năm tới
 - Duy trì phong trào thể dục thể thao phát triển về cả quy mô số lượng và chất lượng
- Tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ và phát hiện năng khiếu của học sinh
   2.9. Công tác kiểm tra nội bộ trường học:
a) Nội dung kiểm tra : - Kiểm tra các khoản thu – chi, dạy thêm – học thêm , thực hiện quy chế dân chủ , thực hiện quy chế chuyên môn , hoạt động của nhà trường  
b) Chỉ tiêu: - thực hiện hoàn thành  100%  kế hoạch kiểm tra đề ra trong năm
c) Lịch kiểm tra: Thực hiện kiểm tra từ tháng 9/2018 đến tháng 5/2019
2.10. Công tác quản lý:
- Thực hiện tốt các quy định về phân cấp trong quản lí giáo dục, phát huy tính tích cực,  chủ động tăng cường tính tự chủ , tự chịu trách nhiệm trong các hoạt động. Phối hợp tốt với Công đoàn để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
- Kế hoạch cá nhân, kế hoạch tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể và kế hoạch của nhà trường phải được xây dựng kế hoạch kịp thời và có tính khả thi.. Chú trọng công tác theo dõi, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện KH. 
- Phân công nhiệm vụ cho cán bộ quản lý , các tổ chuyên môn , các cá nhân và chụi trách nhiệm trước hiệu trưởng và cấp trên trước  những việc được phân công
- Quản lí tốt việc thực hiện chương trình và KH giáo dục, tiếp tục củng cố kỉ cương, nề nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá, thi cử đảm bảo khách quan, chính xác công bằng.
- Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lí dạy thêm, học thêm theo thông tư 17/2012/TT-BGD ĐT ngày 16/5/2012  và Quyết định số 01/2013/QĐ-UBND.VX ngày 11/01/2013 của UBND tỉnh Nghệ An, Quyết Định 08/2013/QĐ- UBND Ngày 05/02/2013 của UBND huyện Diễn Châu.
- Đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ trong nhà trường, đảm bảo công khai minh bạch trong các hoạt động của nhà trường. Xây dựng và hoàn thiện các quy chế nội bộ của nhà trường đảm bảo dân chủ và đúng luật.
- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc quản lí hoạt động giảng dạy của GV, quản lí kết quả học tập và rèn luyện của HS, xếp TKB, quản lí thư viện, tài chính, PCGD. Quy định về thực hiện “3 công khai”, kiểm tra đánh giá. Thực hiện  đầy đủ và đúng thời hạn báo cáo theo quy định.
  2.11. Công tác thi đua, khen thưởng:
- Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu một cách thực chất; kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục;
- Nội dung và hình thức tổ chức các đợt thi đua sẽ được lập kế hoạch ngay từ đầu năm và triển khai cho các bộ phận, tổ chuyên môn và các cá nhân phụ trách ngay
từ đầu năm để chủ động trong việc thực hiện ( Thi đua thường xuyên , thi đua theo đợt , theo chủ đề  năm học )
- Tổ chức phổ biến nội dung đăng ký thi đua, hướng dẫn công tác thi đua để cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký thi đua đúng quy định. Việc bình xét danh hiệu thi đua, khen thưởng phải được thực hiện đúng quy định của Luật thi đua khen thưởng và hướng dẫn của cấp trên, tiêu chuẩn thi đua lưu hành nội bộ của nhà trường. Mức độ khen thưởng và nguồn khen thưởng được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường
Trên đây là bản báo cáo đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 và các mục tiêu, giải pháp cơ bản trường THCS Diễn Hồng  sẽ thực hiện trong năm học 2018 – 2019. Nhà trường rất mong được sự chỉ đạo cụ thể của Phòng GD&ĐT Diễn Châu, sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành đoàn thể, Hội phụ huynh HS xã Diễn Hồng . Đặc biệt đòi hỏi sự cố gắng cao độ của toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các em học sinh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học 2018 – 2019
 
                                                                   HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT(b/c);
- UBND xã(b/c);
- Ban đại diện cha mẹ HS;
- Tổ trưởng, trưởng các ban ngành, GV;
- Lưu VP.
                                                                                                                              Nguyễn  Hải Đông

Nguồn tin: thcsdienhong.dienchau.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây