Số : 202 / BC – THCS DH
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
A. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023-2024
I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023-2024
Kính thưa các quý vị đại biểu!
Kinh thưa các thầy giáo,cô giáo!
Năm học 2023 - 2024 là năm thứ 10 triển khai thực hiện nghị quyết 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương 8 khóa 11 về đổi mới căn bản toàn diện về giáo dục đào tạo, là năm học tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về cuộc vận động “
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Là năm học có những khó khăn sau phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch bệnh và tình hình chính trị biến động ở các nước đông âu, trung đông . Trường THCS Diễn Hồng đã thực hiện các nhiệm vụ năm học 2023- 2024 với những kết quả đạt được và đánh giá như sau:
1 Về duy trì sĩ số :
Khối |
Số lớp |
Số HS đầu năm |
Số HS hiện tại |
Thay đổi |
Giải thích sự thay đổi |
Tăng |
Giảm |
Chuyển đến |
Chuyển đi |
Bỏ học |
6 |
6 |
264 |
265 |
1 |
|
2 |
|
1 |
7 |
5 |
222 |
220 |
|
2 |
|
1 |
1 |
8 |
4 |
180 |
179 |
|
|
|
|
1 |
9 |
9 |
201 |
197 |
|
|
|
4 |
|
Cộng |
20 |
867 |
861 |
1 |
2 |
2 |
5 |
3 |
(Trong năm học 2023-2024 học sinh chuyển đến: 2 , chuyển đi 5 em , bỏ học 3 em )
1.2 Chất lượng giáo dục
* Về tập thể và cán bộ, giáo viên , CNV
- Chi Bộ : Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
- Tập thể nhà trường : Hoàn thành nhiệm vụ ( Không đạt được như như nghị quyết đề ra) )
- Tổ lao động tiên tiến XS : 1 - Tổ tự nhiên
- Tổ lao động tiên tiến : 1 - Tổ xã Hội ( Không đạt được như nghị quyết đề ra )
- Công đoàn xếp loại : HT XS NV
- Đội thiếu niên : xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ
- Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở : 5 Đ/C ( Đạt 100 % kế hoạch )
- Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen : Đề nghị tặng : 1 Đ/C (
đạt 100% kế hoạch )
- Cán bộ , giáo viên, CNV đạt lao động tiên tiến : 35/36 đạt : 97,2 % (
vượt 2,2 % kế hoạch )
- Giáo viên dạy giỏi cấp huyện : 5 Đ/C, GV giỏi huyện xếp vị trí thứ nhì trên toàn huyện (
5/3 đạt 166% vượt 66% kế hoạch )
- Giáo viên dạy giỏi cấp trường : 2 Đ/C (
đạt 100% kế hoạch )
- Giáo viên có học sinh giỏi cấp tỉnh : 5/ 3 Đ/C (
đạt 166 % vượt 66% kế hoạch đề ra )
- Giáo viên có học sinh giỏi quốc gia : 1 Đ/C (
vượt kế hoạch đề ra )
- Giáo viên có học sinh giỏi cấp huyện K9 : 9 /10 Đ/c (
đạt 90 % kế hoạch đề ra)
- Giáo viên có học sinh giỏi cấp huyện K8 : 7/8 Đ/C (
đạt 87,5 % kế hoạch đề ra)
- GV có học sinh giỏi cấp huyện môn thể chất : 3 Giáo viên (
đạt 100 % kế hoạch )
- Giáo viên đạt sáng kiến cấp huyện : 5 Đ/C (
đạt 100% kế hoạch )
- Xếp loại về đạo đức : Loại tốt đạt 100% (
đạt 100% kế hoạch )
- Xếp loại viên chức : Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ : 9 Đ/C ( chiếm tỷ lệ : 25 %)
Hoàn thành tốt nhiệm vụ : 27 ( chiếm tỷ lệ 75%) , Hoàn thành nhiệm vụ : 0
(
vượt 10 % kế hoạch đề ra )
- Xếp loại chuẩn nghề nghiệp : Loại tốt : 30( chiếm tỷ lệ 96,7%) , loại khá : 01 ( 3,3 %)
(
vượt 15% kế hoạch đề ra )
- Gia đình văn hóa : Đạt 100% (
đạt 100% kế hoạch )
* Về xếp loại hạnh kiểm , học học sinh
Khối |
Sĩ số
cuối năm
|
Học lực |
Hạnh kiểm |
Tốt |
Khá |
Đạt |
CĐ |
Tốt |
Khá |
Đạt |
CĐ |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
6 |
265 |
52 |
19.62 |
115 |
43.40 |
90 |
33.96 |
8 |
3.02 |
216 |
81.51 |
38 |
14.3 |
11 |
4.15 |
0 |
0.0 |
7 |
220 |
56 |
25.4 |
84 |
38.1 |
78 |
35.4 |
2 |
0.9 |
154 |
70.0 |
47 |
21.36 |
18 |
8.18 |
1 |
0.45 |
8 |
179 |
36 |
20.1 |
79 |
44.1 |
61 |
34.0 |
3 |
1.6 |
16.6 |
92.7 |
11 |
6.15 |
1 |
0.56 |
1 |
0.56 |
Tổng |
664 |
144 |
21.6 |
27.8 |
41.8 |
22.9 |
34.4 |
13 |
1.96 |
536 |
80.72 |
96 |
14.46 |
30 |
4.52 |
2 |
0.30 |
KHỐI : 6,7,8
Khối |
Sĩ số
cuối năm
|
Học lực |
Hạnh kiểm |
Giỏi |
Khá |
TB |
Kém |
Tốt |
Khá |
TB |
Yếu |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
9 |
197 |
52 |
26,4 |
87 |
44.1 |
56 |
28.4 |
2 |
1,01 |
184 |
93,4 |
10 |
5 |
2 |
1,01 |
1 |
0,51 |
KHỐI : 9
* Kết quả đạt được ;
- Học sinh giỏi cấp quốc gia : 1 em giải nhất ( Môn kéo co ) ( vượt kế hoạch đề ra)
- Học Sinh giỏi cấp tỉnh : 4 em ( Trong đó có 1 em giải nhất môn đá cầu, 3 giải nhì ( 2em Môn đậy gậy, 1em đá bóng nam ) (
4/3 đạt 133,3 % vượt 33,3 % kế hoạch đề ra )
- Học sinh giỏi cấp huyện môn văn hóa khối 9 : 20 lượt Em ( Trong đó có : 6 giải nhì , 7 giải Ba , 7 giải khuyến khích ) (
20/21 đạt 95,2 % kế hoạch đề ra)
- Học sinh giỏi huyện khối 8 : 18 em (trong đó 1 giải nhất ,6 giải nhì ,4 giải ba , 7 giải khuyến khích ) (
18/25 đạt 72% kế hoạch đề ra )
- Học sinh giỏi môn giáo dục thể chất : 31/ 15 đạt 206 % ( vượt 106 % kế hoạch )
- Học sinh giỏi Olimpích cấp huyện : 3 em ( 1 em đạt giải nhất , 2 em đạt giả ba )
(
vượt kế hoạch đề ra )
- Học sinh đạt giả nhất Olimpich hoá học năm 2024 : 1 em . học sinh đạt giải nhất đồng đội thi tài năng Anh ngữ Nghệ An lần thứ nhất : 1 em (
vượt kế hoạch đề ra )
- Học sinh giỏi cấp trường khối 6,7 : 41 em (
41/ 51 đạt 80,3 % kế hoạch )
- Học sinh khối 6,7 xuất sắc : 7 em (
7/12 đạt 58 % kế hoạch )
- Học sinh xếp loại học lực loại tốt khối 6,7: 137 em ( 20,6 %) (
vượt 4,6 % kế hoạch đề ra)
- Học sinh giỏi toàn diện khối 9 : 52 em đạt tỷ lệ : 26,4 % (
vượt 2,8 % kế hoạch đề ra)
- Học sinh Tiên tiến cả năm khối 9: 87 em đạt : 44,1 % (
vượt 1,6 % kế hoạch đề ra)
- Học sinh TNTHCS : 194/ 197 đạt tỷ lệ : 98,5 % (
đạt 100% kế hoạch đề ra)
- Tập thể lớp tiên tiến XS : 7 lớp ( 9A,6A,8A,7A,6B,6D,9E) (
đạt 10o% kế hoạch đề ra)
- Tập thể lớp tiên tiến: 9 lớp ( 6C,6E,7B,7C,7D,8B,8C,9B,9C)
( đạt 100% kế hoạch đề ra)
- Học sinh vào lớp 10 hệ công lập : 133/176 đạt 75,5 %
( đạt 100% kế hoạch đề ra)
2, Kết quả thu chi sử dụng quỹ vận động tài trợ giáo dục năm học 2023-2024
2.1 . Kết quả thu tài trợ giáo dục :
Lớp |
Số tiền |
Lớp |
Số tiền |
Lớp |
Số tiền |
Lớp |
Số tiền |
6A |
14.600.000 |
7A |
15.600.000 |
8A |
10.000.000 |
9A |
14.800.000 |
6B |
7.880.000 |
7B |
12.350.000 |
8B |
8.600.000 |
9B |
7.800.000 |
6C |
8.050.000 |
7C |
6.600.000 |
8C |
7.000.000 |
9C |
6.200.000 |
6D |
9.250.000 |
7D |
6.600.000 |
8D |
7.250.000 |
9D |
4.500.000 |
6E |
6.700.000 |
7E |
7.050.000 |
|
|
9E |
6.900.000 |
6G |
4.650.000 |
|
|
|
|
|
|
Tổng |
51.130.000 |
|
48.200.000 |
|
32.850.000 |
|
40.200.000 |
Tổng số tiền tài trợ năm học 2023-2024 là : 172.380.000 đ
Tài trợ bằng hiện vật :
- 2 ti vi sam sung màn hình 65 in ở lớp 6A,6B ( trị giá 24triệu đồng )
- 5 ti vi sam sung màn hình 55 in và 5 bộ máy tính
( cô ty xây dựng hợp lực tặng trị giá 100 triệu đồng )
Kết quả tài trợ giáo dục :
Tổng : 172.380.000+24.000.000 +100.000.000 = 296.380.000/225.600.000 đạt 131, 3 %
( vượt 31,3 % kế hoạch đề ra )
2.2. Sử dụng quỹ tài trợ giáo dục năm học 2023-2024
T/T |
Nội dung chi |
Só lượng |
Số tiền |
Ghi chú |
1 |
Mua bàn ghế học sinh |
40 bộ |
50.000.000 |
|
2 |
Mua ti vi sam sung màn hình 55 in |
1 |
11.000.000 |
|
3 |
Mua máy vi tính |
5 bộ |
34.500.000 |
|
4 |
Mua gạch sửa chữa nền thư viện |
|
19.728.000 |
|
5 |
Mua xi măng sửa chữa nền thư viện |
|
8.141.000 |
|
6 |
Chi trả tiền công làm nền thư viện, nền sân trường và vật liệu kê nền thư viện |
|
28.000.000 |
|
7 |
Làm tủ nhôm kính ở thư viên nhà trường |
4 tủ |
19.700.000 |
|
|
Tổng |
|
171.069.000 |
|
Số tiền viết bằng chữ : ( Một trăm bảy mốt triệu không trăm sáu chín ngàn đồng )
* Ngoài việc xây dựng CSVC và mua sắm trang thiết bị từ nguồn tài trợ nhà trường còn tiết kiễm từ nguồn chi thường xuyên và nguồn chi hợp pháp khác đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ cho dạy và học, làm đẹp cảnh quan môi trường, tu sửa, làm mới nhà xe cho học sinh, nâng nền nhà xe giáo viên
II. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ CỦA CÁC TỔ CHUYÊN MÔN:
1. Tổ Khoa học tự nhiên:
- Danh hiệu tổ: tổ lao động tiên tiến Xuất sắc (
đạt 100% kế hoạch đề ra)
-100% gia đình cán bộ, giáo viên, CNV trong tổ đạt gia đình văn hoá (
đạt 100 % kế hoạch đề ra)
-100% cán bộ, giáo viên , CNV trong tổ không có biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Đạt lao động tiên tiến: 18/ 18 đạt 100 % (
vượt kế hoạch 5 % )
- Xếp loại viên chức: HTXSNV : 5 , HTTNV : 13 HTNV: 0
HTXSNV , HTTNV đạt : 100 % ( vượt kế hoạch đề ra 10 % )
- Chiến sĩ thi đua: Cấp cơ sở: 3/2 đạt 150 % (
vượt kế hoạch đề ra 50%) )
- Giáo viên dạy giỏi cấp trường 2/2 (
đạt 100% kế hoạch đề ra)
- Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường : 2/ 2
(đạt 100% kế hoạch đề ra)
- Giáo viên dạy giỏi cấp huyện : 2/2
(đạt 100 % kế hoạch đề ra)
- Giáo viên có học sinh giỏi huyện khối 9 : 5/5
( đạt 100 % kế hoạch đề ra)
- Giáo viên có học sinh giỏi môn thể chất : 3/3
( đạt 100 % kế hoạch đề ra)
- Giáo viên có học sinh giỏi tỉnh môn thể chất : 3 GV
( vượt kế hoạch đề ra )
- Giáo viên có học sinh giỏi quốc gia ; Nhóm giáo viên thể chất
( vượt kế hoạch đề ra )
- Chất lượng các môn thi vào THPT do phòng giáo dục khảo sát cao hơn mặt bằng của huyện.(
đạt 100 % kế hoạch đề ra)
- Sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện: 2/2 (
đạt 100 % kế hoạch đề ra)
- Chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi :
+ Học sinh giỏi quốc gia : 1 em (
vượt kế hoạch đề ra )
+ Học sinh giỏi cấp tỉnh môn thể chất : 4em/ 2 đạt 200 % (
vượt 100% kế hoạch )
+ Học sinh giỏi cấp huyện: khối 9 : 12 /11 đạt 109 % (
vượt 9% hoạch đề ra)
+ Học sih giỏi môn giáo dục thể chất cấp huyện: 31/15 đạt 206% (
vượt 106% kế hoach)
+ Học sinh giỏi huyện khối 8 : 9 /9 (
đạt 100% kế hoạch đề ra)
+ Học sinh giỏi trường : 12/ 20
( đạt 60% kế hoạch )
+ Học sinh giỏi Olimpích cấp huyện : 1 em giải nhất (
vượt kế hoạch đề ra
+ Tỷ lệ học sinh vào THPT hệ công lập : 75,5 %
( đạt 100% kế hoạch đề ra )
Hạn chế:
- Việc triển khai chương trình thay sách lớp 6,7,8 gặp nhiều khó khăn trong việc dạy chéo môn, dạy tích hợp môn KHTN gặp 1 số khó khăn nên hiệu quả 1 số mặt đang còn hạn chế
- Việc soạn bài còn một số khuyết điểm như: Giáo án soạn còn dài, trong giáo án chưa thể hiện rõ những yêu cầu phát triển năng lực học sinh theo chương trình 2018
- Việc lên lịch báo giảng ở phần mềm và việc cập nhật dạy bù ở sổ đầu bài chưa kịp thời
- Việc vào sổ điểm cá nhân, phần mềm cho điểm còn chậm so với quy định, còn sửa điểm lưu báo lỗi ở phần mềm quản lý điểm
- Kết quả học sinh giỏi trường khối 6,7 không đạt kế hoạch đề ra
- Công tác dự giờ của cá nhân chưa thường xuyên, chưa góp ý được nhiều cho đồng nghiệp sau dự giờ thăm lớp, việc triển khai dự giờ, dạy các tiết ở chương trình thay sách lớp 6,7,8 ở tổ CM đang có những hạn chế trong việc góp ý, rút kinh nghiệm
+ Chất lượng 1 số buổi sinh hoạt nhóm chuyên môn, các chuyên đề đang mang tính chung chung chưa đi sâu, mổ xẻ những nội dung chuyên môn đang gặp những khó khăn. Trong sinh hoạt ý kiến đóng góp cho chuyên môn còn ít, còn ngại trong tranh luận, bàn luận chuyên môn.
2. Tổ Khoa học xã hội:
- Danh hiệu tổ: tổ lao động tiên tiến ( không đạt kế hoạch đề ra)
- 100% gia đình cán bộ, giáo viên,CNV trong tổ đạt gia đình văn hoá
( đạt 100% kế hoạch
- Đạt lao động tiên tiến : 17/17 Đạt 100 % (
vượt 5 % kế hoạch đề ra)
- Xếp loại viên chức: HTXSNV: 2 , HTTNV: 15 , HTNV: 0
HTXSNV, HTTNV đạt : 100 % ( vượt 10 % kế hoạch đề ra )
- Chiến sĩ thi đua: Cấp cơ sở: 2/2 (
đạt 100% kế hoạch đề ra)
- Giao viên có học sinh giỏi tỉnh : 0/1 (
không đạt kế hoạch đề ra)
- Giáo viên có học sinh giỏi huyện khối 9 : 4/5 ( đạt 80 % kế hoạch đề ra)
- Chất lượng các môn thi vào THPT do phòng giáo dục khảo sát cao hơn mặt bằng cấp huyện ( đạt 100% kế hoạch đề ra)
- Giáo viên dạy giỏi cấp trường ; 3/3 (
đạt 100 % kế hoạch đề ra)
- Giáo viên dạy giỏi cấp huyện : 3/2
( đạt 150 % vượt 50 % kế hoạch đề ra )
-Sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện: 2/2 (
đạt 100 % kế hoạch đề ra)
-
Chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi:
+Học sinh giỏi Cấp tỉnh đạt: 0 /1
(không đạt kế hoạch đề ra )
+ Học sinh giỏi huyện khối 9 : 8/11
( đạt 72,7% kế hoạch đề ra)
+ Học sinh giỏi khối 8 : 9/ 13 (
đạt 69,2 % kế hoạch đề ra )
+ Tỷ lệ học sinh vào THPT hệ công lập : 75,5 % (
đạt 100% kế hoạch ).
Hạn chế:
+ Phòng trào viết sáng kiến kinh nghiệm tham gia dự xét các cấp còn hạn chế.
+ Chất lượng đại trà – ôn thi tuyển sinh môn Tiếng anh đã tăng cao hơn năm học 2022-2023 nhưng còn thấp hơn mặt bằng của huyện
+ Vẫn còn tình trạng Giáo viên trong tổ khi giao việc thực hiện chưa hiệu quả, chậm thời gian quy định, chưa thực hiện trách nhiệm của viên chức
+ Học sinh lớp 8C,9D thuộc giáo viên tổ xã hội chủ nhiệm xảy ra tình trạng bão lực học đường ảnh hưởng đến danh hiệu thi đua của nhà trường trong năm học 2023-2024
+ Việc góp ý cho đồng nghiệp còn nể nang, dự giờ thăm lớp được nhiều , sau dự giờ thăm lớp chưa dành được nhiều thời gian cho góp ý , rút kinh nghiệm cho đồng nghiệp góp ý được nhiều cho đồng nghiệp.
+ Chất lượng 1 số buổi sinh hoạt nhóm, sinh hoạt chuyên đề hiệu quả chưa cao. Trong sinh hoạt ý kiến đóng góp cho chuyên môn còn ít, 1số đồng chí ngãi góp ý cho đồng nghiệp , cho nhà trường
3. Đánh giá sự điều hành của đồng chí Hiệu trưởng
-
Ưu điểm:
+ Thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy cao tính tập thể, quy tụ tính đoàn kết nội bộ cơ quan .
+ Các hoạt động điều hành, luôn luôn đảm bảo tính khoa học, chính xác, sáng tạo và linh hoạt . Làm tốt công tác tài trợ giáo dục, đầu tư tốt các nguồn lực xây dựng CSVC trong năm học.
+ Trong điều hành công việc luôn luôn lấy tinh thần dân chủ, công khai minh bạch về tài chính, về kế hoạch và luôn luôn cống hiến hết mình vì cơ quan. Đặc biệt cách điều hành quản lý trên tất cả các lĩnh vực mang tính nhân văn cao, tạo được sự đồng thuận và đoàn kết trong nội bộ cơ quan.
+ Luôn luôn cương quyết, kỷ cương với những lệnh lạc của giáo viên trong tư tưởng và nhận thức về nhiệm vụ được giao, trách nhiệm với công việc
- Hạn chế:
+ Trong điều hành công việc vẫn có lúc còn nôn nóng .Chưa thật sự cương quyết trong việc xử lý vi phạm của giáo viên, CNV trong nhiệm vụ được giao, trong công tác dạy thêm học thêm ngoài nhà trường
+ Trong việc chỉ đao việc duy trì sĩ số học sinh vẫn còn có học sinh bỏ học giữa chừng.
+Trong chỉ đạo các hoạt động nâng cao chất lượng của nhà trường trong năm học 2023-2024 học sinh giỏi huyện khối 8, công tác nghiên cứu KHKT chưa đạt nghị quyết đề ra
+ Đang xảy ra tình trạng bão lực học đường làm ảnh hưởng đến thi đua nhà trường, nghành giáo dục Diễn Châu
+ Trong công tác kiểm tra hồ sơ, công việc giao cho PHT chưa chặt chẽ, chưa kịp thời trong khâu kiểm tra việc đã giao nên dẫn đến tình trạng 1số loại hồ sơ khi đoàn kiểm tra xác nhận không có đã ảnh hưởng đến danh hiệu thi đua của nhà trường
III. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2023-2024
1.Ưu điểm:
-Nhà trường đã bám vào mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ năm học để thực hiện trong suốt năm học theo đúng nghị quyết mà Hội nghị VC- NLĐ năm học 2023-2024 đã đề ra.
- Đã thực hiện các giải pháp, biện pháp mà nghị quyết hội nghị thống nhất đề ra.
- Đạt và vượt chỉ tiêu về giáo viên CN giỏi cấp huyện, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, Giáo viên dạy giỏi cấp huyện học sinh giỏi cấp huyện ,học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi quốc gia , công tác phổ cập giáo dục. Xây dựng trường đẹp, trường học hạnh phúc xếp loại xuất sắc cấp THCS.
- Đã tham mưu được với Đảng ủy, Hội Đồng nhân dân ,UBND, MTTQ xã đã hoàn thành xây dựng nhà đa năng học môn thể chất
- Làm tốt quy chế dân chủ, xây dựng tốt mối đoàn kết nội bộ, tạo đồng thuận cao trong cán bộ, giáo viên, CNV.
- Phối hợp với trạm y tế xã làm tốt công tác phòng chống dịch trong giai đoạn mới và các bệnh theo mùa
- Làm tốt công tác tài trợ giáo dục, thực hiện tốt việc công khai minh bạch tài chính, làm tốt công tác phối hợp giữa Nhà trường – Gia đình – Xã hội.
- Làm tốt việc xây dựng môi trường Xanh – sạch – đẹp , an toàn cho học sinh
- Làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước ,phòng pháo nổ , phòng chống hút thuốc lá điện tử , Phối hợp với giáo viên dạy thể chất tổ chức dạy bơi cho học sinh trong dịp nghỉ hè 2024
2. Hạn chế:
Một số chỉ tiêu không đạt như : - Không đạt trường tiên tiến cấp huyện
- Học sinh giỏi trường , học sinh giỏi huyện khối 8, thi KHKT, ngày hội Stem không đạt như nghị quyết đề ra
- Vẫn có 3 HS bỏ học giữa chừng trong năm học 2023-2024
- Xảy ra bão lực học đường trong năm học 2023-2024 đã ảnh hưởng đến danh hiệu thi đua của nhà trường
- Tổ chức học tiếng anh tăng cường chỉ tiến hành được ở khối 6,7 số lượng học sinh khối 7 tham gia học tiếng anh tăng cường ít
-Về cơ sở vật chất: Chưa tham mưu được với Đảng uỷ, HĐND,UBND làm mái nhà ở khu vực dạy nhà 2 tầng phía nam xuống cấp dột nước khi có mưa lớn
- Về trang thiết bị dạy học: Trong năm học 2023-2024 nhà trường đã đầu tư 60 triệu đồng mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học tuy nhiên 1 số đã hư hỏng, thiếu chính xác trong quá trình làm thí nghiệm
IV. ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN QUY CHẾ CỦA ĐƠN VỊ:
1. Ưu điểm: Nhà trường đã ban hành đủ các bộ quy chế trong cơ quan, tất cả cán bộ giáo viên đều thống nhất thực hiện theo quy chế.
2. Hạn chế: 1 số GV còn vi phạm về quy chế chuyên môn như việc thực hiện tiến độ báo cáo, cập nhật điểm, lên lịch báo giảng, dạy thêm học thêm ngoài nhà trường, cập nhật các loại hồ sơ chưa kịp thời. Một số giáo viên còn vi phạm nề nếp chuyên môn: đi chậm tiết, đi họp chậm,
V. ĐÁNH GIÁ VIỆC QUẢN LÝ TÀI CHÍNH VÀ TÀI SẢN
1. Ưu điểm
+ Về công tác quản lý tài chính: Nhà trường thực hiện các khoản thu theo đúng văn bản chỉ đạo, không thu khoản nào trái quy định.
+ Việc thu thực hiện đúng nguyên tắc tài chính.
+ Thực hiện công khai tài chính minh bạch
+ Thực hiện công tác chi theo nguyên tắc tài chính
+ Về quản lý tài sản: Thực hiện quản lý tài sản đúng theo quy định, có hiệu quả.
2. Hạn chế:
+ Nhà trường đã triển khai thu tiền qua tài khoản nhưng phụ huynh thực hiện chưa đạt 100% theo quy định ( mặc dù nhà trường đã mở tài khoản ở ngân hàng , hướng dẫn phụ huynh chi tiết, mời phụ huynh đến trưởng để ngân hàng mở tài khoản cho phụ huynh )
+ Tiến độ thu trong tháng chậm nên việc nạp tiền vào kho bạc có những thời điểm chưa kịp thời.
+ Việc làm phiếu chi, quyết toán tài chính còn chậm dẫn đến có tháng chi nhiều, có tháng chi ít.
+ Hồ sơ công tác tài chính ở phần quyết toán chi dồn các phiếu chi vào cuối năm học nhiều.
+ Việc thu tiền bảo hiểm y tế bắc buộc chưa đạt 100% như quy định
B. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2024 - 2025
I. NỘI DUNG, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1, Đặc điểm tình hình nhà trường:
Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên:
Tổng số: 44 , trong đó:
+ Quản lý: 01 ; Giáo viên: 39 ( có 7 giáo viên biệt phái đến trường ), Nhân viên: 04
Tỷ lệ GV/ lớp: 1,8
b) Học sinh:
Tổng số: 932 em; Số lớp: 21 trong đó:
+ Khối 6: 271 em, 06 lớp;+ Khối 7: 266 em, 06 lớp;
+ Khối 8: 219 em, 05 lớp;+ Khối 9: 178 em, 4 lớp.
c) Cơ sở vật chất:
cơ sở vật chất đảm bảo cho dạy và học , sân chơi bãi tập, khuôn viên nhà trường đảm bảo cho trường chuẩn quốc gia mức độ 1.
Thuận lợi:
- Nhà trường có đủ phòng học, phòng bộ môn đảm bảo cho việc dạy học, có đủ bàn ghế cho HS, tất cả bàn ghế học sinh đều đạt chuẩn, có đủ sân chơi, bãi tập. Cảnh quan nhà trường luôn xanh- sạch- đẹp đáp ứng được yêu cầu giáo dục hiện nay;
- Cán bộ, giáo viên, CNV đạt trình độ chuẩn . Đa số giáo viên có tinh thần trách nhiệm, có năng lực chuyên môn, thực hiện tốt kỷ cương, nề nếp, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Tập thể đoàn kết thống nhất cùng quyết tâm vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khó khăn:
- Cơ cấu giáo viên chưa đồng bộ ở các môn; GV môn: Âm Nhạc, Mỹ thuật không có, giáo viên phải dạy chéo môn.
- Địa bàn xã nhiều phụ huynh học sinh đi làm ăn xa nên không thường xuyên quan tâm đến việc học tập của con em.
- Tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng đã giảm, những vẫn còn tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng
- 1số gia đình phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của học sinh.
2. Phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp:
A. Phương hướng chung
* Mục tiêu
1, Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, CBGV, CNV nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng về mọi âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch.
2, Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 và nghị quyết lần thứ 33 Đảng bộ xã Diễn Hồng về giáo dục & Đào tạo
3,Thực hiện nghiêm túc chương trình phát triển nhà trường, kế hoạch giáo dục nhà trường trên cơ sở tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng;thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh .Tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Chú trọng các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp , nghiên cứu khoa học của học sinh, mở rộng, nâng cao chất lượng các cuộc thi do cấp trên phát động. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.
4, Chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống; hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh. Tăng cường các biện pháp giáo dục để tiếp tục giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, giảm số học sinh bỏ học, tăng tỉ lệ học sinh khá , tốt , chấm dứt tình trạng học sinh yếu kém bỏ học giữa chừng
5,. Chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng NCBH nhằm nâng cao vai trò và phát huy hiệu quả hoạt động của tổ, nhóm chuyên môn. Tíếp tục triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên, chú trọng bồi dưỡng năng lực giáo dục đạo đức, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh; Nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện học sinh.
6, Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chăm lo công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tạo tiền đề cho việc bồi dưỡng nhân tài. Tham gia nghiêm túc các kì thi học sinh giỏi và các Hội thi khác do ngành tổ chức.
7, Củng cố, nâng cao tỷ lệ phổ cập giáo dục và chống mù chữ, duy trì kết quả phổ cập giáo dục THCS vững chắc. Đẩy mạnh công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục trong nhà trường. Phấn đấu trong năm học 2024-2025 trường đạt tập thể lao động tiên tiến, tập thể LĐXS cấp tỉnh.
8. Chủ động, linh hoạt, đổi mới, sáng tạo trong xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục (KHGD) năm học đảm bảo mục tiêu dạy học an toàn ,hiệu quả và hoàn thành chương trình, đảm bảo chất lượng giáo dục. Đổi mới quản lý công tác hành chính, tài chính, tăng cường CSVC, thiết bị dạy học,ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý; Giữ vững các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia quyết tâm phấn đấu kiểm tra công nhận lại trường chuẩn quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng mức độ 2 trong năm học 2024-2025 và phấn dấu trường đạt tập thể xuất sắc cấp tỉnh trong năm học 2024-2025
Căn cứ nghị quyết Hội nghị Chi bộ năm học 2024-2025, Trường THCS Diễn Hồng phấn đấu đạt các chỉ tiêu cơ bản sau:
B. Chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp
1. Chỉ tiêu:
1.1 Về chuyên môn :
* Về tập thể
- Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024
- Trường đạt : Tập thể lao động tiên tiến, Tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh , kiểm tra công nhận lại đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 , kiểm định chất lượng mức độ 2 trong năm học 2024-2025
- Tổ lao động tiên tiến xuất sắc : 2;
- Công đoàn, Đội thiếu niên xếp loại: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
- Tập thể lớp tiên tiến xuất sắc : 8 , Lớp tiên tiến : 10.
*Về cá nhân :
- Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở : 12 đ/c trở lên
- Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen : 1 đ/c;
- Cán bộ , giáo viên, CNV đạt lao động tiên tiến : 95% trở lên.
-
Xếp loại viên chức :
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ : 90 % trở lên;
Không hoàn thành nhiệm vụ : không.
-
Xếp loại chuẩn nghề nghiệp : 85 % xếp loại tốt , khá trở lên , không có giáo viên xếp loại : chưa đạt
- Giáo viên đạt dạy giỏi cấp trường : 2 - 4 đ/c,
- Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện : 2- 4 đ/c
- Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh : 3 đ/c
- Giáo viên có học sinh giỏi cấp huyện K9 : 10 GV;
- Giáo viên có học sinh giỏi cấp huyện K8 : 10 GV
- Giáo viên có học sinh giỏi 6,7 cấp trường: 6 GV
- GV có học sinh giỏi tỉnh : 3 GV;
- Cán bộ , giáo viên, CNV có sáng kiến cấp huyện : 6 - 8 đ/c;
- Gia đình văn hóa : đạt 100% .
*Về học sinh :
- Học sinh giỏi huyện khối 9 : 17 – 19 em;
- Học sinh giỏi huyện khối 8 : 26- 28em
- Học sinh giỏi tin học trẻ : 3-4 em
- Học sinh giỏi trường khối 6,7: 51-55 em;
- Học sinh giỏi tỉnh khối 9: 2-3 em;
-
Kết quả rèn luyện :
Tốt: 81 - 83 % ; Khá: 15 % - 17% ; đạt: 0%, CĐ: 0%
-
Kết quả rèn luyện học tập :
Tốt: 19 - 21 %; khá: 40 đến 42 %, Đạt: 35 đến 36 % ; CĐ: 0,5 đến 1 %.
* Học sinh xuất sắc: 8 -12 em;
* Học sinh xếp loại tốt : 180 em
- Học sinh TNTHCS : 98,5 % trở lên
- Học sinh vào lớp 10 phổ thông hệ công lập : 75 - 78% .
- Có 01 sản phẩm đạt thi sáng tạo KHKT cấp huyện.
- Tham gia giao lưu câu lạc bộ văn toán đạt giải nhì cấp huyện
1.2 .
Về xây dựng cơ sở vật chất
1.2.1 Dự kiến xây dựng CSVC từ nguồn vận động tài trợ giáo dục và nguồn hợp pháp khác để xây dựng CSVC
TT |
Nội dung tu sửa và mua sắm CSVC |
SL |
Dự kiến KP |
1 |
Mua mặt bàn học sinh để thay các mặt bản hỏng |
35 |
15.000.000 |
2 |
Mua bàn giáo viên thay ở các lớp |
5 |
11.000.000 |
3 |
Mua bàn nghế học sinh ( loại 1,6m) |
10 |
16.000.000 |
4 |
Nâng cấp dòng điện ba pha, Sửa chữa điện hư hỏng, sửa chữa hệ thống nước ở nhà vệ sinh học sinh, thay quạt hỏng ở các phòng học |
|
30.000.000 |
5 |
Quét sơn ở các phòng học các lớp |
3 |
13.000.000 |
6 |
Mua bổ sung máy vi tính ở phòng tin 2 |
3 bộ |
24.000.000 |
7 |
Làm mái tôn ở phía bắc nhà đa năng |
60 m2 |
22.000.000 |
8 |
Mua thêm ghế ngồi cho học sinh ở phòng đọc học sinh và thư viện xanh |
5 dãy |
15.000.000 |
9 |
Sơn mặt sân cầu lông, sân đá cầu, sân bóng bàn chống trượt ở nhà đa năng học môn thể chất |
360 m2 |
70.000.000 |
|
Tổng |
|
216.000.000 |
Trồng thêm cây cảnh, chăm sóc bồn hoa tạo nên môi trường xanh –sạch –đẹp
- Trang trí khẩu hiệu ở nhà đa năng học môn thể chất, làm bờ chắn khu vực đánh bóng bàn cho học sinh tập luyện, làm hệ thống lưới sân câu lông, sân đá cầu
- Sửa chữa và làm mới nhà xe học sinh ở khu vực phía bắc
- Tôn tạo phòng học môn mỹ thuật, môn âm nhạc, làm thêm giá để sách khu vực đọc sách của giáo viên , học sinh
- Mua bổ sung một số giá đựng thiết bị, hoá chất ở phòng học môn KHTN, phòng học môn công nghệ
1.2.2 Mua sắm trang thiết bị dạy học và đồ dùng dạy học
- Mua bổ sung đồ dùng dạy học , Thiết bị , hóa chất phục vụ cho môn KHTN, MônCông nghệ
- Mua thêm tài liệu nâng cao phục vụ cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi
- Mua thêm sách kỹ năng sống , sách tham khảo ở thư viện xanh
2. Nhiệm vụ và giải pháp:
2.1. Nhiệm vụ:
2.1.1. Thực hiện kế hoạch giáo dục các môn học và hoạt động giáo dục theo quy định
Tiếp tục thực hiện các văn bản hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông 2018 với các khối lớp 6-> 9 theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh;
+ Đối với các hoạt động giáo dục: Nhà trường lựa chọn các nội dung, chủ đề phù hợp với nhu cầu cần trang bị, tăng cường cho học sinh đảm bảo xu hướng phát triển chung, phù hợp điều kiện thực tế địa phương, bảo đảm điều kiện tổ chức thực hiện của nhà trường. Kế hoạch cụ thể về thời gian, thời điểm để tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đối với mỗi lớp/khối lớp; Được xây dưng thống nhất trong lãnh đạo nhà trường, các tổ CM và các tổ chức đoàn thể.
+ Các tổ nhóm CM xây dựng KHDG, Hiệu trưởng ký duyệt để GV thực hiện chương trình dạy học theo kế hoạch.
- Xây dựng chuyên đề cấp tổ, hoạt động trải nghiệm , dạy học nghiên cứu bài học, chủ đề Stem, dạy học theo đề án… theo đúng văn bản hướng dẫn, có kế hoạch cụ thể, triển khai đảm bảo chất lượng, lưu hồ sơ đầy đủ.
2.1.2 Thực hiện chương trình giáo dục tiếng anh tăng cường và nâng cao chất lượng môn tiếng anh tuyển sinh vào lớp 10
Năm học 2024-2025 nhà trường tiếp tục tổ chức dạy học Tiếng Anh tăng cường cho học sinh khối 6,7,8 và nâng cao chất lượng môn tiếng anh khối 9
+
Yêu cầu cần đạt:
- Rèn luyện các kỹ năng nghe, nói , đọc, viết tiếng Anh, chú ý kỹ năng giao tiếp.
- Tích cực hưởng ứng phong trào học Tiếng Anh, tạo môi trường cho học sinh học tập thực hành nói Tiếng Anh thông qua các hoạt động: hội diễn văn nghệ hát những bài hát Tiếng Anh, hội chợ sử dụng Tiếng Anh, câu lạc bộ Tiếng Anh, Cuộc thi rung chuông vàng với những câu hỏi sử dụng Tiếng Anh và các sân chơi khác.
- Có 30 % học sinh được học Tiếng Anh tăng cường.
- Tăng cường học thêm , bồi dưỡng dưới mọi hình thức để nâng cao chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 PTTH môn tiếng anh . Phấn đấu đưa điểm thi Tiếng Anh trong kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 đạt từ 5,0 điểm trở lên
+
Về thời lượng học tiếng anh tăng cường : 35/ buổi năm học , học mối buổi 2 tiết
+ Hình thức tổ chức theo các bước sau :
Nhà trường Triển khai tiếng anh tăng cường theo công văn1854/SGD&ĐTCTTT- GDTX ngày 21/8/2024 của Sở Giáo dục &ĐT Nghệ An về hướng dẫn thực hiện chương trình làm quen với Tiếng anh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Tỉnh Nghệ An và công văn số 708/PGD & ĐT – CMTA ngày 21/8/2024 về hướng dẫn thực hiện chương trình làm quen với Tiếng anh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Diễn châu .
- Nhà trường mở thầu với các trung tâm dạy tiếng anh trên huỵện Diễn Châu , tỉnh Nghệ An đến tham gia dự thầu dạy tiếng anh tại trường
- Sau khi mở đấu thầu trung tâm nào trúng thầu dạy tiếng anh tăng cường tại nhà trường , BGH sẽ ký hợp đồng với trung tâm , BGH sẽ lên lịch học cho các lớp , sẽ phân công GVCN, giáo viên dạy tiếng anh và cùng giaó viên của trung tâm đã trúng thầu dạy tiếng anh tại trường chịu trách nhiệm quản lí lớp học
( Có kế hoạch cụ thể kèm theo và được phê duyệt của phòng GD& ĐT Diễn Châu )
2.1.3. Thực hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập
*
Bồi dưỡng học sinh giỏi :
- Xây dựng Kế hoạch tuyển chọn học sinh vào đội tuyển từ cuối năm học lớp 8, thành lập đội tuyển, bồi dưỡng giúp học sinh ôn tập, nâng cao kiến thức để đạt kết quả tốt trong học tập cũng như các kì thi chọn HSG; nâng cao chất lượng hoạt động mũi nhọn của trường.
- Phân công cụ thể trách nhiệm từng thành viên trong Ban lãnh đạo theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, kịp thời có những chỉ đạo để công tác bồi dưỡng học sinh giỏi thực hiện đúng Kế hoạch. Định kỳ hàng tháng Ban lãnh đạo họp sơ kết, rút kinh nghiệm, động viên đội tuyển tham gia ôn tập nhằm đạt kết quả cao.
- Quy định số buổi dạy
+ Số buổi dạy bồi dưỡng các môn khối 9: từ 23 buổi trở lên và tổ chức thi thử 2 lần trước khi chọn đội tuyển tham gia dự thi cấp huyện. Nếu có HS vào vòng chọn đi thi tỉnh thì giáo viên tiếp tục bồi dưỡng cho đến khi học sinh dự thi .
+Số buổi dạy bồi dưỡng khối 8: từ 12 -13 buổi trở lên và tổ chức thi thử 2 lần chọn đội tuyển trước khi chọn đội tuyển tham gia cấp huyện
+ Số buổi dạy bồi dưỡng khối 6;7 : Đối với lớp 6,7 không tổ chức thi cấp huyện , nhưng GV chú ý trong quá trình dạy học để phát hiện đối tượng và có hình thức hỗ trợ bồi dưỡng thêm tạo nguồn cho những năm học tiếp theo. Nhà trường động viên giáo viên sắp xếp thời gian bồi dưỡng cho học sinh, trường sẽ tổ chức thi học sinh giỏi cấp trường cho học sinh khối 6,7 các môn toán , văn , anh
- Tổ chức thực hiện
+ Lịch bồi dưỡng chuyên môn sẽ lên từ đầu tuần. Các giáo viên dạy theo lịch, ngoài ra động viên giáo viên dạy thêm các buổi cho học sinh nếu có điều kiện thuận lợi
+ Các buổi dạy phải điểm danh, phê ký sổ đầu bài đầy đủ, có giáo án trước khi dạy.
+ Thường xuyên kiểm tra việc làm bài của học sinh; cho điểm trong sổ theo dõi (ít nhất 5 bài kiểm tra)
+Nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra 2- 3 lần/ môn để đánh giá học sinh trước khi chọn đội tuyển chính thức dự thi .
*
Phụ đạo học sinh yếu :
* Phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập:
- Phân công giáo viên giỏi, có kinh nghiệm giảng dạy ở các lớp có nhiều học sinh trung bình- yếu.
- Giáo viên bộ môn có trách nhiệm phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và gia đình học sinh nhằm kịp thời khắc phục tình trạng học sinh gặp khó khăn trong học tập , lười học tập; lập danh sách học sinh gặp khó khăn trong học tập để có kế hoạch phụ đạo giúp các em tiến bộ
Các giáo viên bộ môn quan tâm đến công tác phụ đạo học sinh yếu kém ngay trong mỗi tiết học. Ngoài ra nhà trường lên lịch phụ đạo cho học sinh yếu kém theo từng khối.
- Các tổ chuyên môn thực hiện chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi, hội thảo nâng cao chất lượng đại trà để nâng cao chất lượng mũi nhọn, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém.
2.1.4 Thực hiện giáo dục STEM
- Thực hiện giáo dục tích hợp STEM: khoa học - công nghệ - kĩ thuật - toán trong việc thực hiện CT GDPT ở những môn học liên quan. Tổ KHTN/nhóm chuyên môn xây dựng các chủ đề giáo dục STEM, tập trung vào mức độ
“Dạy học các môn khoa học theo phương thức giáo dục STEM”, khuyến khích môn học KHTN thực hiện tối thiểu 01 chủ đề/năm học cụ thể nhóm Toán-Vật lý – Hoá học-Sinh học- Tin học – Công nghệ sẽ thực hiện 1 chủ đề/ năm, mỗi chủ đề bố trí từ 3 tiết học trở lên.
2.1.5. Tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp , câu lạc bộ học tập
*Tổ chức dạy hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp
+ Tổ chức dạy đầy đủ chương trình hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp của lớp 6,7,8,9 theo đúng chương trình . Bố trí giáo viên dạy 3 tiết tuần ; các tiết bố trí theo các chủ đề linh hoạt đảm bảo chất lượng
+ Tổ chức cho học sinh đi hoạt động trải nghiệm dưới hình thức tham quan các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh trong địa bàn tỉnh Nghệ An
*
Tổ chức các câu lạc bộ học tập :
+ Tổ chức các câu lạc bộ: Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Lịch Sử ; Câu lạc bộ Toán tuổi thơ, CLB TDTT( Cầu lông, bóng bàn, đá cầu ), Câu lạc Bộ em yêu văn học
2.1.6. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao
Giao cho Đội TNTPHCM, Các GV dạy TDTT, GDCD, Ngữ văn, xây dựng kế hoạch cụ thể để trình BGH phê duyệt trước khi tổ chức 15 ngày. Tổ chức thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục - thể thao vào các đợt thi đua, các ngày lễ: Hội diễn văn nghệ trường dịp 20/11;Thi các trò chơi dân gian, Rung chuông vàng nhân ngày thành lập Đoàn (26/3); Thi thuyết trình, dẫn chương trình ( MC); thi làm hoa; thi hình ảnh hoạt động của lớp trong quá trình học tập , Kỷ niệm ngày sinh của Bác Hồ, truyền thống của Đội TN.TPHCM (15/5); Mít tinh, giới thiệu truyền thống nhân các ngày 20/10; 22/12; 8/3…
2.1.7. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.
-Tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh học đường ,dịch bệnh theo mùa
- Phổ biến một số văn bản pháp luật cho GV và HS trong nhà trường.
- Giáo dục luật An toàn giao thông: Giảm thiểu tối đa, tiến tới không có cán bộ - giáo viên, học sinh vi phạm an toàn giao thông, thực hiện nghiêm túc việc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.
- Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường thực hiện ký cam kết: chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; học sinh không được sử dụng xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông khi chưa đủ các điều kiện qui định của pháp luật; tổ chức họp cha mẹ học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết về việc không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.
Giao cho Đội TNTPHCM, Các GV dạy GDCD, Ngữ văn; Mỹ thuật; GVCN xây dựng kế hoạch cụ thể để trình BGH phê duyệt trước khi tổ chức 15 ngày.
2.1.8 thực hiện công tác An ninh trường học:
- Kiện toàn Ban chỉ đạo về an ninh trật tự, về an toàn giao thông, về phòng chống hút thuốc lá điện tử và ma tuý, phòng chống bão lực học đường , phòng chống cháy nổ, Phòng chống pháo nổ
- Ban hành nội quy của nhà trường, nội quy học sinh kiểm tra và giám sát việc thực hiện Pháp luật, các qui định về an ninh trật tự và nội qui của nhà trường. Xử lí nghiêm minh và kịp thời các hiện tượng học sinh vi phạm qui định về an ninh trật tự, nội qui của nhà trường.
- Phối hợp tích cực với công an địa phương về xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trong trường học, ngăn chặn, xử lí kịp thời các trường hợp gây rối, đánh nhau trong trường học.
- Mỗi năm phối hợp với công an tổ chức ít nhất một buổi sinh hoạt ngoại khoá về các nội dung an ninh trật tự trường học, an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn và ma tuý.
2.1.9. Tổ chức dạy thêm học thêm và ôn thi vào lớp 10 phổ thông trung học
*
Dạy thêm học thêm
-Xây dựng nội dung, kế hoạch cụ thể theo đúng thông tư 17/2012/TT- BGDĐT về dạy thêm học thêm và được phòng GD phê duyệt cho phép thực hiện dạy thêm trong nhà trường
Thời lượng dự kiến: Tổng số buổi dạy thêm cả năm: Khối 6,7,8 : 70 buổi, khối 9: 75 buổi
-Tổ chức và quản lý công tác dạy thêm, học thêm theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt.
-Thực hiện công tác quản lý dạy thêm, học thêm. Chịu trách nhiệm trước UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo nếu để giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp vi phạm các quy định về dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường không đúng quy định. Nếu giáo viên vi phạm dạy thêm học thêm ngoài nhà trường không đưa vào danh sách xét lao động tiên tiến trong năm học 2024-2025
* Ôn thi vào lớp 10 :
- Tổ chức và quản lý công tác dạy ôn, học ôn theo đúng kế hoạch đã lập và giấy phép đã cấp.
- Thực hiện công tác quản lý dạy ôn, học ôn. Chịu trách nhiệm trước UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo nếu để giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý vi phạm các quy định về dạy ôn thi
- Thời gian ôn thi vào THPT là 30 buổi gồm các môn thi do sở GD&ĐT Nghệ An quy định
2.1.10 Thực hiện Giáo dục HS Khuyết tật, hoà nhập
- Nhà trường thực hiện đúng, đủ các quy định về giáo dục hòa nhập đổi với học sinh khuyết tật; tổ chức rà soát, phát hiện, phân loại sổ học sinh khuyết tật theo dạng tật; báo cáo tình hình thực hiện công tác GDHN-HSKT cho Phòng GD&ĐT.
- Hiệu trưởng chỉ đạo, tổ chức giáo viên chủ nhiệm, giáo viên trực tiếp giảng dạy chủ động điều chỉnh nội dung, chương trình dạy học, phương pháp dạy học, môi trường học tập, cơ sở vật chất theo hướng miễn, giảm, thay thế một số nội dung môn học, hoạt động giáo đục sao cho phù hợp với học sinh khuyết tật học hòa nhập (mức độ tật, dạng tật, khả năng, nhu cầu, ...) và điều kiện thực tế nhà trường.
2.1.11. Tổ chức Phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS:
- Tiếp tục thực hiện định hướng phân luồng HS trong GDPT. Nâng cao việc định hướng phân luồng HS sau THCS, trong đó tập trung: Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục tư vấn, định hướng phân luồng cho học sinh sau tốt nghiệp THCS .
- Định hướng hiệu quả phân luồng HS theo học các chương trình giáo . Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động học sinh và phụ huynh theo học ở các trường nghề; phân công trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9 nắm bắt thông tin từng học sinh qua những kỳ kiểm tra cuối năm, phối hợp với giáo viên bộ môn phân loại trình độ từng học sinh, từ đó định hướng cho các em lựa chọn thi tiếp vào THPT hoặc theo học nghề tại trung tâm GDTX, trường Trung cấp nghề trên địa bàn.
2.1.12.
Tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp trường và tham gia dự thi cấp huyện
Căn cứ vào đăng kí của học sinh, các tổ cử giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện đề tài nghiên cứu KHKT.Nhà trường sẽ tổ chức nghiệm thu đề tài KHKT để lựa chọn đề tài đạt yêu cầu và dự thi cấp huyện. Mỗi tổ chuyên môn phải lựa chọn được một sản phẩm dự thi cấp huyện.Thời gian cuộc thi cấp trường được tổ chức trong tháng 10/2024 để chọn ra sản phẩm dự thi cấp huyện.
2.1.13 .Xây dựng trường chuẩn quốc gia:
- Nhà trường đã đạt CQG mức độ 1 vào tháng 9/2020, tiếp tục rà soát bổ các tiêu chí để kiểm tra colong nhận lại trong năm học 2024-2025 đạt trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng mức độ 2. Thực hiện tốt chiến lược của nhà trường giai đoạn 2025 - 2030 và tầm nhìn 2035
+ Tham mưu với Đảng uỷ, HĐND,UBND,MTTQ xã Diễn Hồng tiếp tục đàu tư cơ sở vật chất đảm bảo các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia .
+ Huy động các nguồn lực để tăng cường kinh phí tu sửa CSVC trường học, mua sắm thiết bị dạy học, bổ sung CSVC đảm bảo các điều kiện dạy học.
Chú trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục để đảm bảo tiêu chí trường chuẩn quốc gia.
2.1.14 .Công tác phổ cập giáo dục:
- Giữ vững PCGD mức độ 2. Công tác tổ chức điều tra, xử lý số liệu: giao cho các trường hoàn thành số liệu của trường mình phụ trách và hoàn thành trong tháng 9.
- Duy trì sĩ số học sinh, nâng cao tỉ lệ trong độ tuổi 15-18 có bằng TN THCS đạt > 95%.
- Giảm tỷ lệ học sinh bỏ học < 1 %; Phấn đấu trong năm học không có học sinh bỏ học.
2.1.15 : Công tác đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên và cán bộ quản lý:
Cán bộ quản lý, giáo viên tiếp tục học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường. Quan tâm phát triển, đào tạo đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, nhóm trưởng chuyên môn về kinh nghiệm quản lí; giỏi về chuyên môn; quan tâm bồi dưỡng giáo viên mới, giáo viên trẻ.
Việc triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của Ngành để từng bước cải thiện và nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo giáo và cán bộ quản lý giáo dục qua từng năm.
2.1.16 . Triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018:
- Xác định được các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, xây dựng thực hiện Chương trình GDPT 2018 phù hợp với thực tế địa phương, nhà trường.
- Triển khai dạy học chương trình phổ thông 2018 đối với học sinh lớp 6,7,8 ,9 với bộ sách giáo khoa “Kết nối tri thức với cuộc sống”
- Thực hiện tốt công tác đánh giá và đề xuất kế hoạch bổ sung đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018; chọn cử đội ngũ giáo viên cốt cán đảm bảo số lượng, chất lượng để thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục 2018
- Thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh; phát hiện những thuận lợi, khó khăn và kịp thời đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn
2.1.17.
Nâng cao chất lượng viết SKKN
Thực hiện Công văn 1735/SGD&ĐT–GDCN&GDTX ngày 19/9/2019 của Sở GD&ĐT Nghệ An về việc hướng dẫn hoạt động SKKN
Chỉ tiêu: Có ít nhất 6 - 8 đề tài SK cấp cơ sở
Cho GV đăng kí đề tài SKKN từ đầu năm. Đặc biệt chú ý những đề tài nhằm giải quyết những vấn đề mới của giáo dục, những khó khăn trong quá trình dạy học.
2.1.18 .
Công tác tư vấn tâm lý cho học sinh:
Định hướng giáo dục cho học sinh có khó khăn về tâm lý, tình cảm, những bức xúc của lứa tuổi, những vướng mắc trong học tập, sinh hoạt, trong hướng nghiệp, hoặc những khó khăn học sinh, cha mẹ học sinh gặp phải trong quá trình học tập và sinh hoạt. Góp phần ổn định đời sống tâm lý cho các em học sinh .
Các thành viên của tổ tư vấn phải am hiểu đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh và phương pháp tư vấn để việc tư vấn có hiệu quả. Trong quá trình tư vấn giáo viên tư vấn cần giữ bí mật những vấn đề có tính nhạy cảm của học sinh, cha mẹ học sinh để tránh sự mặc cảm của các đối tượng được tư vấn.
2.2. GIẢI PHÁP
2.2.1Đổi mới công tác quản lý của nhà trường, tổ chuyên môn.
- Chỉ đạo công tác xây dựng kế hoạch trong nhà trường từ kế hoạch cá nhân đến kế hoạch của tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể và kế hoạch của nhà trường. Kế hoạch cần bám sát yêu cầu nhiệm vụ năm học và điều kiện thực tế của nhà trường, của địa phương. Hiệu trưởng thẩm định, phê duyệt kế hoạch tổ chuyên môn; tổ trưởng chuyên môn thẩm định phê duyệt kế hoạch cá nhân của các thành viên trong tổ. Chú trọng công tác theo dõi, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch trong nhà trường.
- Tiếp tục chỉ đạo tổ, nhóm đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; Thực hiện hồ sơ lưu về việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học: Biên bản thảo luận chi tiết của tổ trước khi lên tiết; lên tiết thao giảng, hội giảng, chuyên đề có sử dụng phiếu quan sát của tất cả các thành viên; biên bản thảo luận chi tiết sau khi lên tiết thực hành cho cả tổ quan sát và hình ảnh tiết dạy.
- Ban lãnh đạo và tổ trưởng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động dự giờ, thực hiện kiểm tra nội bộ. Tổ chức các tiết thao giảng chuyên đề, hội giảng phương pháp dạy học tích cực
- Các tổ có kế hoạch thực hiện thao giảng, hội giảng, chuyên đề của các tổ chuyên môn chi tiết, cụ thể.
2.2.2
Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng đội ngũ.
- Tham gia tập huấn do Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT tổ chức
- Tổ chức tập huấn lại sau khi tập huấn được Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT tổ chức để tất cả CB- GV nắm rõ nội dung.
- Tham gia các cuộc thi, có kế hoạch, phân công cụ thể GV phụ trách, chịu trách nhiệm, làm tốt công tác khen thưởng sau các cuộc thi.
- Tích cực tham gia các cuộc vận động
- Đẩy mạnh tự bồi dưỡng của mỗi CBQL, GV, thực hiện nghiêm túc việc bồi dưỡng GV để đảm bảo dạy chương trinh giáo dục phổ thông 2018.
2.2.3 Đẩy mạnh đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn.
-Thực hiện nghiêm túc lịch sinh hoạt, đảm bảo chất lương sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn.
- Các tổ nhóm chuyên môn có kế hoạch cụ thể về nội dung sinh hoạt:
+Xây dựng chủ đề, chuyên đề, dự án
+ Nghiên cứu bài học
- Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường đảm bảo chất lượng.
2.2.4. Đẩy mạnh việc đổi mới PPDH, HTTCDH, KTĐG
- Đổi mới hình thức tổ chức dạy học: Chú trọng các hình thức dạy học tích cực, dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đưa nội dung này vào sinh hoạt chuyên môn để tăng cường đổi mới phương pháp dạy học.
-Thực hiện phương pháp dạy học chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối 6 đến khối 9 đúng theo yêu cầu.
- Đổi mới nội dung sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn: Duy trì nề nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn với các nội dung:
+ Trao đổi về nội dung SGK, PPDH. Cử GV dạy thử nghiệm để cả tổ dự, trao đổi, rút kinh nghiệm.
+Tổ chức thảo luận PP giải các dạng bài tập, PP dạy bài thực hành, bài thí nghiệm, phần nâng cao dạy bồi dưỡng HSG, phụ đạo HS yếu.
- Đổi mới kiểm tra, đánh giá xép loại học sinh.
+ Thực hiện đúng quy định về đánh giá, xếp loại học sinh Theo thông tư 22/2021/ TT- BGDĐT ngày 20/7/2021 quy định về đánh giá học sinh THCS thực hiện chương trình GD phổ thông 2018 và Thông tư 31/2023/TT-BGD ĐT ngày 29/12/2023 về quy chế xét công nhận tốt nghiệp THCS từ năm học 2024-2025
Tổ chức thi, kiểm tra chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu, đảm bảo thực chất, khách quan, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Chú trọng đánh giá thường xuyên tất cả học sinh, đánh giá qua hoạt động trên lớp,qua vở học tập, qua báo cáo kết quả thực hành thí nghiệm,kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.
+Các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá cho từng môn, lớp. Tổ/nhóm chuyên môn thảo luận, thống nhất ma trận đề kiểm tra cho các bài kiểm tra giữa kỳ,cuối kỳ. Căn cứ vào ma trận đề kiểm tra đã được tổ/nhóm chuyên môn xây dựng, giáo viên biên soạn đề kiểm tra cho từng lớp được phân công giảng dạy. Thực hiện kiểm tra cuối kỳ đề chung cho các lớp , kiểm tra giữa kỳ đề chung cho các môn Văn, Toán, anh cho khối 9 theo chương trình 2018
- Bồi dưỡng giáo viên để thi GVDG, GVCNG cấp huyện, cấp tỉnh: Đầu năm các tổ xây dựng kế hoạch, cho GV đăng ký dự thi, sau đó các tổ, nhóm chuyên môn trao đổi kinh nghiệm để thi đạt hiệu quả.
+ Công tác nghiên cứu khoa học, viết SKKN: Đầu năm cho các GV đăng ký đề tài, viết dàn ý sau đó tiến hành viết, trao đổi kinh nghiệm, thực nghiệm rút ra các ưu, nhược để hoàn thiện và đưa vào áp dụng.
2.2.5. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học kiểm tra công nhận lại đạt trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 , kiểm định chất lượng mức độ 2
- Tham mưu với địa phương về công tác tuyên truyền tài trợ giáo dục để tăng cường CSVC cho nhà trường, chú trọng những thiết bị phục vụ trực tiếp cho học sinh: Mua bổ sung bàn ghế, làm nền chống trượt nhà đa năng học môn thể chất trong năm học 2024-2025 , mua bổ sung thêm máy vi tính , tu sửa cải tạo các phòng học môn mỹ thuật, môn âm nhạc, kho đựng dụng cụ thiết bị dùng chung đảm bảo các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia mức độ 1 , kiểm định chất lượng cấp độ 2
2.2.6. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học:
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện, công văn, tài chính, công tác phổ cập giáo dục,….
- Quản lý các hoạt động dạy học qua phần mềm VNedu: Lịch báo giảng, sổ đầu bài, giáo án, thời khóa biểu, sổ liên lạc điện tử
-Xây dựng và nâng cao chất lượng Website của đơn vị, góp phần thực hiện chế độ thông tin, qui định về thực hiện “3 công khai”.
- Bổ sung đầy đủ thiết bị dạy học đảm bảo cho GV ứng dụng CNTT trong dạy học. 100 % GV đều ứng dụng tốt CNTT trong dạy học. Nhà trường có sổ theo dõi và kiểm tra nội bộ về chuyên đề ứng dụng CNTT trong dạy học của GV qua theo dõi và số đầu bài ghi chép của HS.
2.2.7. Thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ và xử lý sau kiểm tra. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra các chuyên đề về đổi mới PP dạy học,Hoạt động tổ nhóm chuyên môn,Úng dụng CNTT, Sử dụng dồ dùng dạy học, kiểm tra hồ sơ sổ sách trong nhà trường, kiểm tra việc thu chi tài chính, kiểm tra công tác tuyển sinh và các chế độ chính sách của học sinh, giáo viên,kiểm tra việc đánh giá xếp loại HS, kiểm tra hồ sơ thư viện, thiết bị.
Tăng cường công tác kiểm tra nhiệm vụ đã phân công, hồ sơ xây dựng , thực hiện kế hoạch không mắc lại tồn tại như năm học 2023-2024
( Có kế hoạch cụ thể kèm theo )
2.2.8.
Làm tốt công tác thi đua khen thưởng, đánh giá xếp loại giáo viên
Đầu năm nhà trường đưa ra thang điểm thi đua và thống nhất trong CB- GV. Cuối năm xếp loại thi đua theo hàng dọc, xếp loại GV theo các văn bản hướng dẫn
( Có kế hoạch thi đua khen thưởng cụ thể kèm theo )
2.2.9 Thực hiện đúng các khoản thu- chi trong nhà trường trong năm học 2024-2025
Thực hiện các khoản thu – chi trong nhà trường phải minh bạch công khai , thực hiện công tác thu chi theo công văn hương dẫn số 1966/ SGD & ĐT-KHTC ngày 5/9/2024 của sở giáo dục Nghệ An về việc hướng dẫn công tác quản lý thu –chi năm học 2024-2025 tại cấc cơ sở trên địa bàn tỉnh Nghệ an
- Thực hiện theo công văn hướng dẫn của UBND Huyện , Phòng GD& ĐT Diễn Châu hiệu trưởng nhà trường cam kết với Phòng GD&ĐT Diễn châu tuyệt đối không thu khoản nào trái quy định
II. CHỈ TIÊU, NHIỆM VỤ CỤ THỂ CỦA TỔ CHUYÊN MÔN:
2.1. Chỉ tiêu
* Tổ KH tự nhiên:
- Danh hiệu tổ: tổ lao động tiên tiến Xuất sắc
- 100% chấp hành tốt nội quy cơ quan, không có biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo
- 100% gia đình thành viên trong tổ đạt gia đình văn hóa
- 100% Thành viên trong tổ không vi phạm quy chế chuyên môn
- 95% thanh viên trong tổ đạt lao động tiên tiến trở lên
-
Xếp loại viên chức :
*Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ , hoàn thành tốt nhiệm vụ : 90 % trở lên ,
* Không hoàn thành nhiệm vụ : không
-
Xếp loại chuẩn nghề nghiệp :
85 % xếp loại tốt , khá trở lên , không có giáo viên xếp loại : chưa đạt;
- Chiến sĩ thi đua: Cấp cơ sở: 6 - 8 đc;
- Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện : 1- 2 Đ/c
- Giáo viên dạy giỏi cấp trường : 1- 2 đ/c
- Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh : 1 đ/c
- Chất lượng KS các môn thi vào THPT đạt mặt bằng của huyện
- Chất lượng đại trà đạt vượt mặt bằng huyện, phấn đấu các môn KS khối 6,7,8 xếp tốp 10-12 toàn huyện.
- Đảm bảo chất lượng đã cam kết của từng giáo viên với Hiệu trưởng;
- Sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện: 2-3 (SK);
- Chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi khối 9;
+ Cấp tỉnh đạt: 2 em (Chỉ tiêu môn toán, môn tin );
+ Cấp huyện: 9-10 em
- Chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi khối 8 : 12 - 14 em ;
- Học sinh giỏi trường khối 6,7: 20 - 22 em;
- BDTX 90 % xếp loại Giỏi
- Thực hiện đầy đủ những quy định về chủ đề giáo dục STEM;
- Tham gia đẩy đủ các cuộc thi do sở GD và Phòng GD tổ chức trong năm
- Thức hiện 2 chuyên đề cấp tổ nhằm nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng học sinh giỏi , chất lượng tuyển sinh vào lớp 10
* Tổ Khoa học xã hội:
Danh hiệu tổ : Tổ lao động xuất sắc
- 100% thành viên trong tổ chấp hành nội quy cơ quan, không có biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo
- 100% Thành viên trong tổ không vi phạm quy chế chuyên môn
- 95% thanh viên trong tổ đạt lao động tiên tiến trở lên
- 100% gia đình thành viên trong tổ đạt gia đình văn hóa
- Xếp loại viên chức :
+ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ: 90 % trở lên.
+ Không hoàn thành nhiệm vụ : không.
- Xếp loại chuẩn nghề nghiệp :
85% xếp loại tốt, khá trở lên , không có giáo viên xếp loại : chưa đạt.
- Chiến sĩ thi đua: Cấp cơ sở: 6 - 8 đ/c;
- Giáo viên CN giỏi cấp huyện : 1-2 đ/c;
- Giáo viên dạy giỏi cấp trường : 1-2 đ/c
- Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh : 2 đ/c
- Chất lượng KS các môn thi vào THPT cao hơn mặt bằng của huyện;
- Chất lượng đại trà đạt vượt mặt bằng huyện, phấn đấu các môn KS khối 6,7,8 xếp tốp 10-12 toàn huyện.
- Đảm bảo chất lượng đã cam kết của từng giáo viên với Hiệu trưởng;
- Sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện: 3-5 (SK);
- Chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi khối 9
+ Học sinh giỏi cấp tỉnh đạt: 3 em ( Chỉ tiêu môn môn văn, giáo dục CD, lịch sử );
+ Học sinh giỏi cấp huyện : 9 - 10 em;
- Chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi khối 8 : 12-14 em;
- Chất lượng học sinh giỏi trường khối 6,7 : 32 - 35 em;
- BDTX 90 % xếp loại Giỏi;
- Tổ chức tốt : Câu lạc bộ nói tiếng anh , câu lạc bộ lịch sử , câu lạc bộ văn học , câu lạc bộ toán – văn
2.2. Nhiệm vụ cụ thể của các tổ chuyên môn:
- Giáo dục tư tưởng đạo đức: Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đạo đức nhà giáo, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước.
- Về công tác chuyên môn:
+ Xây dựng kế hoạch chuyên môn, môn học theo công văn hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, của Sở GD& ĐT Nghệ An, của Phòng GD& ĐT Diễn Châu về kế hoạch GD về đổi mới kiểm tra đánh giá và được cấp trên phê duyệt thực hiện.
+Thực hiện đúng, đủ chương trình và hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy trong năm học 2024-2025.
+ Tập trung nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng ôn thi tuyển sinh nhất là các môn Văn – Toán - Tiếng Anh khối 9 theo chương trình GD 2018
+ Tích cực BDHSG các khối lớp nhất là lớp 9 chuẩn bị tốt cho các kỳ thi trong năm học2024-2025
+ Tăng cường BD học sinh yếu kém.
+ Duy trì tốt sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn theo định kì và theo chuyên đề. Tăng cường dự giờ thăm lớp, thao giảng, thực tập, trao đổi chuyên môn.
+ Tham gia tập huấn đầy đủ, tự học tự bồi dưỡng thường xuyên, tự nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu cho việc đổi mới chương trình thay sách giáo khoa vào năm học tới.
+ Thực hiện tốt quy chế nề nếp chuyên môn, các quy định theo điều lệ nhà trường
+ Ứng dụng CNTT trong dạy học, đảm bảo việc dạy thay thế kịp thời.
+ Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp.
+ Tham gia các kỳ thi Gv giỏi các cấp.
+ Thực hiện tốt các chuyên đề cấp tổ, các câu lạc bộ tiếng Anh, Lịch sử và các hoạt động ngoại khóa khác.
- Các hoạt động khác:
+ Tham gia tích cực các phong trào thi đua do nhà trường, cấp trên và do Công Đoàn tổ chức
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1.
Hiệu trưởng:
- Phổ biến quán triệt kế hoạch nhiệm vụ năm học tới toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường.
- Giao cho tổ chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch , cụ thể hoá nhiệm vụ để thực hiện đảm bảo chất lượng hiệu quả.
-Xây dựng kế hoạch chuyên môn và các kế hoạch giáo dục phân công nhiệm vụ, bám sát nhiệm vụ chung, thực hiện đạt được các chỉ tiêu đề ra trong năm học 2024-2025
2.
Tổ chuyên môn:
Căn cứ nhiệm vụ chung xây dựng kế hoạch chuyên môn của tổ. Tham mưu với ban giám hiệu tổ chức các hoạt động chuyên môn hiệu quả.
Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các thành viên trong tổ, tham mưu đề xuất với lãnh đạo giải pháp thực hiện các nhiệm vụ
Cuối mỗi tháng đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của tháng và lên kế hoạch cho tháng sau.
3.Với giáo viên, nhân viên:
Căn cứ kế hoạch của nhà trường, của tổ chuyên môn, xây dựng kế hoạch cá nhân,nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, đề xuất các biện pháp để thực hiện kế hoạch.
Trên đây là bản báo cáo đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 và các mục tiêu, giải pháp cơ bản trường THCS Diễn Hồng sẽ thực hiện trong năm học 2024-2025. Nhà trường rất mong được sự chỉ đạo cụ thể của Phòng GD&ĐT Diễn Châu, sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành đoàn thể, Hội phụ huynh HS . Đặc biệt đòi hỏi sự cố gắng cao độ của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học 2024-2025
HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận:
- PGD& ĐT(BC)
- Các tổ CM
- Lưu VP
Nguyễn Hải Đông
Đăng ký thành viên